Theo hãng tin Nga RT, đây thực chất là một trò đùa nhằm xua tan bầu không khí căng thẳng giữa những thông tin và cảnh báo đáng sợ liên tiếp ở Nga về dịch virus corona Vũ Hán.

{keywords}
 

Tài xế taxi Andrey Gonchar tin rằng cười là một cách hiệu quả chống lại dịch bệnh, hoặc ít nhất cũng giảm bớt ảnh hưởng tâm lý tiêu cực khi tin tức về virus khiến nhiều người hoang mang.

Đó là lý do Andrey Gonchar đón tất cả hành khách của mình trong bộ dạng phòng độc từ đầu đến chân, thậm chí còn trêu đùa hỏi khách rằng gần đây họ có đến Trung Quốc không.

Andrey kể với RT rằng ban đầu anh không biết mọi người phản ứng ra sao, nhưng kết quả là "ai cũng thấy buồn cười, vui vẻ" và "mọi người đều thích thú". Nhiều người còn chụp ảnh để ghi lại kỷ niệm bất ngờ với tài xế taxi.



Người đàn ông này cho biết anh hiểu dịch virus corona mới (2019-nCoV) là nghiêm trọng nhưng không có lý do gì để cuộc sống phải ngưng trệ, đặc biệt ở Omsk, thành phố cách tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) khoảng 4.000km.

Hiện ở Nga mới ghi nhận 2 trường hợp nhiễm 2019-nCoV, đều là công dân Trung Quốc mới đến nước này. Những người từng tiếp xúc với họ đều đang được cách ly theo dõi ở các bệnh viện chuyên biệt.

Thanh Hảo