Bất kỳ phiến quân IS nào dám lên kế hoạch tấn công phương Tây sẽ bị các thành phần xã hội đen tại đây săn lùng và tiêu diệt, một trùm Mafia tuyên bố.

Theo Express, vụ thảm sát đẫm máu của IS tại Paris và hàng loạt các âm mưu khủng bố tại phương Tây không chỉ làm người dân lo sợ và căm phẫn, mà còn khiến các tay anh chị xã hội đen vô cùng tức giận.

Mới đây, một nhân vật đình đám trong giới mafia tại New York, Mỹ đã lên tiếng trấn an người dân địa phương rằng, mafia sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn khả năng xảy ra các vụ tấn công của IS tại địa bàn mình.

{keywords}
Mafia New York tuyên chiến với IS. (Ảnh: IG)

Trong một cuộc phỏng vấn, Giovanni Gambino, con trai của một nhân vật chủ chốt trong tổ chức tội phạm Nhà Gambino, khẳng định những người sống trong các khu phố do mafia cai quản sẽ được đảm bảo an toàn. 

Nhà Gambino, có nguồn gốc từ Italy, là một trong “Năm gia đình” chi phối hoạt động toàn bộ giới xã hội đen ở thành phố New York, khét tiếng trên toàn thế giới.

Giovanni tự tin tuyên bố: “Mặc dù thế giới ngày nay khá nguy hiểm, nhưng những người sống trong các khu phố New York có liên quan đến chúng tôi sẽ được an toàn. Chúng tôi đảm bảo rằng, gia đình và bạn bè mình được bảo vệ khỏi những kẻ khủng bố và cực đoan, đặc biệt là tổ chức điên rồ, tàn bạo tự xưng Nhà nước Hồi giáo”.

“Các nhà chức trách thường hành động quá muộn, hoặc không nhận biết sự việc một cách hoàn chỉnh do thiếu thông tin tình báo”, trùm mafia nói.

{keywords}
Giovanni Gambino là con trai một nhân vật chủ chốt của Nhà Gambino. (Ảnh: NBC)

“Mafia thường bị mang tiếng xấu, phần lớn là oan uổng. Cũng như mọi thứ trong cuộc sống này vậy, có cái tốt, cái xấu và có điều tệ hại. Sự gia tăng chủ nghĩa khủng bố trên toàn cầu cho mafia cơ hội để thể hiện mặt tốt của nó”, thành viên băng đảng khét tiếng cho biết.

Trước đó, cảnh sát ở miền nam Italy đã thừa nhận liên minh cùng với xã hội đen để chống lại các âm mưu của IS. Theo một quan chức an ninh, các phần tử IS không dám đi vào các khu vực Sicily, Calabria, Puglia và Campania vì sợ các ông trùm xã hội đen.

“Italy có thể bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công khủng bố bằng 2 cách, nghe lén cũng như can thiệp ngăn chặn các âm mưu, và hợp tác với mafia”, quan chức này nhận định.

Trong những năm gần đây, các băng đảng mafia hoạt động dễ dàng hơn hẳn so với trước kia, do chính phủ chuyển mối ưu tiên từ xử lý tội phạm có tổ chức sang chống lại các mối đe dọa khủng bố gia tăng.

{keywords}
Năm tổ chức xã hội đen sáng lập giới mafia tại New York. (Ảnh: Express)

“Năm gia đình” nổi tiếng của New York, gồm có các nhà Bonanno, Colombo, Gambino, Genovese và Lucchese, được kỳ vọng sẽ tạo ra một rào cản mạnh mẽ nếu như quyết định nhúng tay vào cuộc chiến chống IS.

Lan Phương