Bà Nielsen ra đi trong bối cảnh chính quyền tiến hành cải tổ bộ chuyên về chính sách nhập cư này.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết, quan chức phụ trách Hải quan và Biên phòng Mỹ Kevin McAleenan sẽ trở thành quyền lãnh đạo Bộ An Ninh Nội địa, gồm 240.000 nhân viên.

{keywords}
 

McAleenan là quan chức biên phòng lâu năm, và việc bổ nhiệm này cho thấy ưu tiên của Tổng thống Mỹ cho cơ quan này. Bộ An ninh Nội địa Mỹ ban đầu được thành lập để chiến đấu chống khủng bố sau vụ nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

{keywords}
Bà Nielsen

Theo AP, hai người nắm rõ sự việc cho biết, hôm 7/4 bà Nielsen đã tới Nhà Trắng để nói chuyện với ông Trump sau chuyến đi tới biên giới. Hai nhân vật này nói, bà Nielsen đã nản chí từ lâu do gặp khó khăn trong việc yêu cầu các bộ khác trợ giúp để đối đầu với số lượng ngày càng tăng các gia đình vượt qua biên giới Mỹ.

{keywords}
 

Bà Nielsen, 46 tuổi, giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa từ tháng 12/2017. Do bộ này chịu trách nhiệm về nhập cư và biên phòng nên nó phải tiến hành một số chính sách gây tranh cãi khi Tổng thống Donald Trump tìm cách cắt giảm số lượng người Mexico và Trung Mỹ vào Mỹ trái phép.

Hoài Linh