{keywords}
 

Theo RT, Bộ trưởng Sheikh Rasheed Ahmad, chịu trách nhiệm về các đoàn tàu của Pakistan thay vì kho hạt nhân của nước này, mới đây tuyên bố Pakistan đã phát triển được loại vũ khí hạt nhân chỉ nặng 123 gr.

Cũng theo ông Ahmad, các vũ khí hạt nhân tí hon này vô cùng tinh vi và có thể tấn công mọi mục tiêu ở sâu trong Ấn Độ với độ chính xác cao.

Những vũ khí kỳ diệu này chắc chắn sẽ được dùng khi Ấn Độ và Pakistan giao chiến vào tháng 10 hoặc tháng 11, Bộ trưởng Pakistan trên cho hay.

Tuyên bố "giàu sức tưởng tượng" của ông Ahmad đã trở thành tiêu đề của một loạt báo vào tuần trước sau khi ông này bị giật điện nhẹ từ chiếc micro đang cầm trên tay. Lúc bị giật, ông Ahmad đang lên án Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một cuộc tập hợp.

Việc Ấn Độ hủy vị thế đặc biệt của Kashmir vào tháng 8 đã châm ngòi cho làn sóng căng thẳng với nước láng giềng Pakistan. New Delhi khẳng định, quyết định của mình là cần thiết để bảo vệ nhân quyền và chống khủng bố, tham nhũng đang lan tràn.

Hiện, cả Ấn Độ và Pakistan đều đang sở hữu vũ khí hạt nhân. Phát ngôn viên quân đội Pakistan gần đây cảnh báo, khủng hoảng ở Kashmir có thể bùng phát thành một cuộc xung đột hạt nhân.

Video tự tạo của bài

Hoài Linh