{keywords}
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ trong cuộc họp báo (Ảnh AP)

Tuyên bố tại cuộc họp báo diễn ra hôm nay (18/4), ông Barr nói: “Thứ trưởng Tư pháp và tôi đã kết luận rằng các bằng chứng mà công tố viên đặc biệt đưa ra không đủ để khẳng định Tổng thống đã cản trở công lý”.

Bộ trưởng Barr cho biết, ông không phản đối công tố viên đặc biệt Robert Mueller làm chứng trước quốc hội liên quan tới cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Người đứng đầu Bộ Tư pháp Mỹ nói, ông đồng ý để Quốc hội xem báo cáo đầy đủ của ông Robert Mueller mà không hiệu đính gì ngoài thông tin về bồi thẩm đoàn.

Cuộc họp báo kéo dài 22 phút của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ diễn ra trước thềm công bố báo cáo đã được hiệu đính của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Sau họp báo, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã công bố báo cáo được hiệu đính của ông Mueller

Ngày 22/3, ông Mueller đã nộp cho ông Barr một báo cáo gần 400 trang về cuộc điều tra kéo dài 22 tháng. Báo cáo này đề cập đến việc liệu ban vận động tranh cử của ông Trump có thông đồng với Nga nhằm xoay chuyển bầu cử theo hướng có lợi cho mình hay không, và liệu ông Trump có phạm tội cản trở công lí với những hành động nhằm cản trở cuộc điều tra hay không.

Hoài Linh