Một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy ở phía đông Hàn Quốc hôm nay (10/11), làm hai người Việt Nam thiệt mạng và 2 người Việt khác bị thương.

Bạn gái phó Thủ tướng Italia tung ảnh giường chiếu, thông báo chia tay

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Ảnh hiếm thời trẻ của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Kennedy

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h45 sáng nay, làm khói đen bốc lên từ nhà máy của công ty Foosung Precision Industry Co tại Wonju. Công ty Foosung chuyên sản xuất ống nhựa, van, thùng chứa.

{keywords}
 

Trong số hai công nhân Việt bị thương, có một người trong độ tuổi 20 bị bỏng độ 3 ở mặt, một người khác trong độ tuổi 30 bị bỏng độ 2 ở chân và gãy chân trái, thông tấn xã Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc lực lượng chữa cháy trả lời qua điện thoại từ Wonju.

Wonju nằm cách thủ đô Seoul 130km về phía đông.

Một quan chức thuộc Bệnh viện Wonju Severance Christian cho hay, những người bị thương đang được chữa trị song không cung cấp thêm chi tiết về tình trạng của họ.

Hai lao động thiệt mạng đã được đưa tới Trung tâm y tế Wonju, tin từ lực lượng cứu hoả cho hay.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Seoul, đại diện Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận có hai công nhân Việt Nam thiệt mạng trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất fluoropolymer của Công ty Foosung Precision Industry ở thành phố Wonju, miền Đông Hàn Quốc. Những công nhân xấu số này các anh Chu Văn Dương và Tăng Văn Khánh.

Cảnh sát cho hay, hiện chưa thể tiếp cận hiện trường tai nạn do khói độc.

Cảnh sát từ Wonjo cho biết, Viện nghiên cứu y tế và an toàn lao động, cơ quan pháp y quốc gia sẽ tiến hành một cuộc điều tra chung về vụ việc vào thứ hai tới để tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây ra tai nạn trên.

Viên cảnh sát trên cho hay, vụ nổ dường như xảy ra sau khi ngọn lửa bùng lên, lúc 4 công nhân Việt Nam đang chế tạo một thùng chứa, dùng để chứa hoá chất.

Theo công ty Foosung, các sản phẩm fluoropolymer của họ được dùng để chế tạo chất bán dẫn, kỹ thuật hóa dầu, chế biến thực phẩm, dược phẩm, làm giấy và xử lý kim loại.

Hoài Linh

Máy bay Boeing lao quá đường băng, đâm thủng hàng rào

Vợ ông Obama lần đầu tiết lộ về chuyện sinh nở

Hàn Quốc công bố kết quả kiểm nghiệm 2 tấn nấm được Triều Tiên tặng