Bức ảnh bé trai vô gia cư tận dụng ánh đèn lờ mờ hắt ra từ nhà hàng McDonald để làm bài tại một bãi đỗ xe ở Philippines đang khiến cư dân mạng "nổi sóng".


{keywords}

Bức ảnh trên do nữ sinh viên y khoa Joyce Torrefranca chụp và đưa lên Facebook. Tấm ảnh nhanh chóng được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội.

Thậm chí nhiều người còn nói rằng, cậu bé Daniel trong ảnh đã truyền cảm hứng cho họ.

Torrefranca cho hay đã phát hiện ra Daniel (9 tuổi), khi đi qua khu Mandaue hồi tháng trước. Cô cho hay, cậu bé đã làm cô thấy phải học chăm chỉ hơn.

Sau khi bức ảnh được lan truyền, một nhà báo đã đi tìm Daniel và phát hiện được cậu cùng gia đình phải ngủ trên đường phố và ăn xin ở một nơi rất nguy hiểm tại Manila.

Mẹ của Daniel kể rằng, ngôi nhà của họ đã bị cháy rụi và cha cậu bé đã qua đời. Daniel thường đi ăn xin với mẹ, nhưng cậu bé vẫn quyết tâm đi học.

Trước đây, Daniel từng phải bỏ học, song khi một chương trình mới do nhà chức trách địa phương mở ra cho phép 32 trẻ em đường phố đi học, Daniel lại cắp sách tới trường.

Một trong các giáo viên của Daniel là Rosalina Detuya nói, cậu bé rất vui vẻ. "Bé cũng thông minh và thường phát biểu trong lớp", giáo viên này cho biết.

  • Hoài Linh