Ngành công nghiệp người máy đang bị chia rẽ, giữa một bên cho rằng quan hệ tình dục với robot là chấp nhận được, trong khi bên còn lại thấy rằng cần phải cấm tiệt.


{keywords}

Tại hội thảo công nghệ Web Summit diễn ra tại Dublin hôm 4/11, Kathleen Richardson, nhà nghiên cứu vấn đề đạo đức trong việc sử dụng người máy (robot) tại Đại học De Montfort, đã cảnh báo về nguy hiểm của việc quá thân mật với robot.

"Bạn không thể quan hệ tình dục với một cỗ máy như cách bạn làm với một con người. Chúng ta đang đánh mất nhân tính", Sputniks dẫn lời nhà nghiên cứu trên nói.

Bà Richardson đã phát động một chiến dịch chống quan hệ tình dục với người máy tại nước Anh và hy vọng mọi người sẽ chú ý tới vấn đề này trước khi hội thảo quốc tế lần 2 về tình yêu và tình dục với robot sẽ diễn ra tại Malaysia vào cuối tháng này.

True, có trụ sở tại New Jersey (Mỹ), đã dành vài năm để thiết kế thứ mà công ty này cho là con robot tình dục đầu tiên trên thế giới. Đó là một con búp bê cao su có kích cỡ như người thật mang tên Roxxxy, có giá lên tới 7.000 USD.

Nell Watson, một người theo thuyết vị lai tại Đại học Singularity ở Thung lũng Silicon, lại hoan nghênh việc ươm mầm cho sự thân mật giữa người và máy. Vì theo ông này, "máy móc có thể giúp ai đó không cảm thấy cô đơn".

Jim Hunter, nhà khoa học thuộc hệ thống Greenwave, cũng cho rằng người máy có thể dùng để giúp những người đang gặp khó khăn trong việc giao tiếp với thế giới xung quanh. Tuy nhiên, ông cảnh báo về nguy cơ người máy có thể thay thế bạn đời.

  • Hoài Linh