Thành viên đội SEAL số 6, người được cho là bắn chết Osama bin Laden, hiện đang bị các thành viên khác cáo buộc nói dối.

MailOnline hôm 6/11 tiết lộ Rob O'Neil, một cựu binh SEAL đã xuất ngũ sau 16 năm phục vụ, là người tuyên bố đã bắn chết trùm khủng bố Bin Laden bằng 3 phát đạn vào đầu.

{keywords}

O'Neil đã quyết định tiết lộ trên Fox News vào cuối tháng này những chi tiết về thân thế và các hoàn cảnh trong cuộc đột kích nơi trú ẩn của Bin Laden.

Tuy nhiên, sau đó, các thành viên SEAL khác đã cáo buộc O'Neil nói dối, dù thực sự có một thỏa thuận nêu rõ O'Neil có tham gia cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden.

Một nguồn tin SEAL cho hay: "Người nã phát đạn chí tử sẽ không bao giờ nói chuyện đó một cách công khai. Các thành viên khác của đội SEAL số 6 không bao giờ nói chuyện đó công khai vì thấy có cơ sở để khẳng định anh ta nói dối.

O'Neil sẽ chẳng có cách nào chứng minh được anh ta đã bắn phát đạn giết chết Bin Laden, trừ khi các đồng đội của anh ta chứng thực điều đó.

Tuy nhiên, một lần nữa, quy tắc giữ bí mật của các lính đặc nhiệm sẽ ngăn điều đó xảy ra".

Một nguồn tin thứ hai nói với MailOnlines rằng, một thành viên SEAL khác sẽ đứng ra (song giấu tên) để chống lại O'Neill.

Trước đây, một thành viên khác của SEAL tên là Matt Bissonnette cũng đã tiết lộ về mình, song câu chuyện về vụ giết Bin Laden lại hoàn toàn khác.

"Hai người khác nhau, kể hai câu chuyện khác nhau vì hai lý do khác nhau. Bất kể anh ta nói gì, tôi không muốn đụng chạm tới nó", Matt Bissonnette nói.

Bissonnette đã viết một cuốn sách gây tranh cãi "Không có ngày dễ dàng" vào năm 2012 dưới bút danh Mark Owen. Ngay sau đó, người này đã đối mặt với cơn giận dữ của Lầu Năm Góc và những thành viên khác của SEAL.

  • Hoài Linh