Ít nhất 20 thủy thủ trên một tàu chiến Canada đã nhiễm một căn bệnh đau đớn, với các nốt lở loét xuất hiện trên nướu, lưỡi, tay và chân.

Tờ Toronto Star cho biết, tàu chiến trên đang thực hiện sứ mệnh của NATO.

Nicola LaMarre, một phát ngôn viên quân đội Canada, xác nhận bệnh chân tay miệng bùng phát trên tàu chiến HMCS Charlottetown. Bà này cũng trấn an công chúng tình hình đã được kiểm soát và những người nhiễm bệnh đã được chữa trị.

{keywords}
Ảnh: Canada Press

 

Bà LaMarre cho biết, tình hình không quá nghiêm trọng và chỉ ảnh hưởng chưa tới 10% số thủy thủ. "Không một thủy thủ nhiễm bệnh nào trên tàu HMCS Charlottetown bị bệnh nặng. Tất cả đều đã được chữa trị trên tàu".

Virus gây bệnh rất độc hại, ai nhiễm bệnh có thể tử vong nếu không được chữa trị, vì đôi khi nó dẫn tới viêm màng não, chảy máu ở phổi, gây liệt cấp tính. Thông thường, bệnh kéo dài từ 3 tới 6 ngày.

Hiện chưa có loại vắc xin hay cách chữa đặc biệt nào đối với bệnh chân tay miệng ngoài dùng thuốc giảm đau để giảm nhẹ các triệu chứng tức thời.

Không gian đóng trên tàu chiến HMCS Charlottetown được cho là mầm mống phát sinh bệnh. Nguồn bệnh lây lan do tiếp xúc cá nhân, ho, hắt hơi, chạm vào bề mặt nhiễm bệnh, dùng vật dụng ăn uống chung.

Nguồn tin hải quân Canada cho hay, những người nhiễm bệnh không bị cách ly, song vài trường hợp vẫn tiếp tục làm việc ở bếp ăn khiến nhiều thủy thủ khác lo sợ.

Các quan chức đã trấn an những thủy thủ đang khỏe là "không cần lo lắng".

  • Hoài Linh

Xem hải quân Mỹ ì ạch đánh chìm tàu chiến

Mất 12 tiếng bắn phá liên tiếp 2.300kg thuốc nổ vào USS Thach, hải quân Mỹ mới đánh chìm chiếc tàu chiến này xuống đáy Thái Bình Dương.

Tàu chiến Nga, Mỹ vờn nhau trên biển

Quân đội Mỹ vừa ra tuyên bố cáo buộc một tàu chiến Nga hùng hổ áp sát một tàu của hải quân Mỹ ở đông Địa Trung Hải. Đây là vụ việc thứ hai trong vài tuần qua.

Video hiếm chiến đấu cơ Nga "vờn" tàu chiến Mỹ

Hải quân Mỹ vừa công bố video mới cho thấy hai máy bay tiêm kích Su-24M của Nga bay sát tàu chiến Mỹ USS Donald Cook tại biển Baltic hồi đầu tháng 4.

Cận cảnh nơi 'bắt dính' tàu chiến các siêu cường

Trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở Syria, Mỹ có 4 tàu khu trục hiện diện ở Địa Trung Hải, Pháp 5 tàu và Italy 2 tàu.