Bộ Y tế Singapore thông báo, nước này ghi nhận thêm 49 ca dương tính với virus corona chủng mới hôm 16/5, trong đó tới 38 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng và 11 ca còn lại là những người nhập cảnh. Đây là số ca mắc trong cộng đồng cao nhất kể từ ngày 14/4 năm ngoái.

{keywords}
Các cửa hàng tại Trung tâm thực phẩm Chinatown không được phép phục vụ khách ăn uống tại chỗ khi Singapore tăng cường các biện pháp hạn chế nhằm phòng chống Covid-19 ở giai đoạn 2 từ ngày 16/5. Ảnh: CNA

Theo hãng tin CNA, 18 trường hợp trong số các ca nhiễm mới trong cộng đồng ngày 16/5 không có liên hệ với những ca bệnh trước đó và 13 ca là những trường hợp đã được cách ly phòng dịch. Không có trường hợp nào trong số này ở các khu ký túc xá dành cho lao động nước ngoài.

Tình hình dịch đang diễn biến phức tạp ở Singapore sau khi đảo quốc với 5,7 triệu dân từng ghi nhận số ca mắc mới hàng ngày bằng 0 hoặc chỉ một con số suốt nhiều tháng liên tục hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, số ca bệnh đang có xu hướng tăng lên vài tuần trở lại đây, đặc biệt là những trường hợp không rõ nguồn gốc, buộc chính quyền sở tại phải tái triển khai các biện pháp hạn chế tụ tập và các hoạt động công cộng kể từ ngày 16/5 cho đến ngày 13/6.

Theo các quy định phòng dịch mới, mọi người không được tụ họp thành nhóm quá 2 người. Các gia đình chỉ được phép đón tối đa 2 vị khách trong một ngày. Các giới hạn trước đây là 5 người. Các xe taxi và xe tư cho thuê chỉ được phép chở tối đa 2 khách một lần.

Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing thông báo, các trường phổ thông cũng như dự bị đại học sẽ chuyển sang hình thức học tập từ xa, tại nhà hoàn toàn bắt đầu từ ngày 19/5 cho đến khi kết thúc học kỳ. Song, các trường mầm non và trung tâm chăm sóc học sinh sẽ vẫn được phép mở cửa để hỗ trợ những gia đình cần các dịch vụ này.

Các trường đại học và học viện sẽ giảm tỷ lệ sinh viên đến trường học trực tiếp bằng cách chuyển đổi bớt sang hình thức trực tuyến nếu có thể, ngoại trừ các buổi thực hành trong phòng thí nghiệm hay các đồ án, dự án năm cuối.

Tính đến thời điểm hiện tại, Singapore ghi nhận tổng cộng 61.585 ca mắc với 31 bệnh nhân đã tử vong.

Khoảng 1/5 dân số toàn quốc đã được tiêm đủ mũi vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech hoặc Moderna. Nhà chức trách dự kiến sẽ đề nghị những người dưới 45 tuổi đi chủng ngừa từ nửa cuối tháng 5.

Bộ Giáo dục tiết lộ, chính phủ đang lên kế hoạch tiêm phòng cho trẻ em dưới 16 tuổi khi cơ quan y tế chính thức phê chuẩn việc này.

Tuấn Anh

Malaysia có số ca tử vong cao kỷ lục, phát hiện ‘tử huyệt’ của Covid-19

Malaysia có số ca tử vong cao kỷ lục, phát hiện ‘tử huyệt’ của Covid-19

Một nhóm các nhà khoa học Thụy Sĩ mới đây tuyên bố đã tìm ra 'gót chân Achilles' của virus corona.

Campuchia có số ca nhiễm kỷ lục, Singapore nâng thời gian cách ly Covid-19

Campuchia có số ca nhiễm kỷ lục, Singapore nâng thời gian cách ly Covid-19

Trên thế giới có hơn 3,23 triệu ca tử vong vì Covid-19, song có hơn 133 triệu trường hợp đã khỏi sau khi nhiễm virus.