{keywords}
Ca nhiễm cao kỷ lục, Sydney có thể bị phong toả nhiều tháng. Ảnh: Guardian

Hiện, có nhiều dấu hiệu cho thấy, các biện pháp thắt chặt để chống dịch Covid-19 sẽ kéo dài tới tận tháng 9, tờ The Guardian đưa tin.

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian nói: “Tiêm phòng là chìa khoá cho sự tự do của chúng tôi… Tôi muốn tháng 8 là tháng mà tất cả mọi người đều được tiêm phòng. Đó là điều then chốt đối với chúng tôi để biết tháng 9 sẽ như thế nào. Tôi cho rằng sẽ không ai có thể phủ nhận tỷ lệ tiêm phòng là điều quan trọng để biết chúng tôi sẽ sống như thế nào ở New South Wales”.

Theo lịch trình, việc phong toả tại bang này sẽ kết thúc vào thứ bảy (31/7) nhưng do chỉ có chưa đầy 13% dân số bang được tiêm phòng đầy đủ, một số hình thức hạn chế sẽ vẫn được áp dụng.  

Hơn 1/2 dân số Australia hiện bị phong toả sau một đợt bùng phát của biến thể Delta xảy ra ở bang New South Wales và lan sang ba bang khác. Tâm dịch của đợt bùng phát, vốn ở Sydney, hiện đã chuyển về phía tây thành phố. Một khu nhà gồm 50 căn hộ đã bị phong toả và luôn được cảnh sát canh gác sau khi 6 người trong một số hộ gia đình được phát hiện dương tính với virus corona.

Các biện pháp ngăn virus lây lan cũng được áp dụng tại hai bệnh viện ở Sydney sau khi hai y tá và một thực tập sinh bị phát hiện mắc Covid-19. Sau đó, 8 bệnh nhân cũng được phát hiện nhiễm virus.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Biểu tình ở Australia, Pháp và Italia, nhiều người bị phạt vì phạm lệnh giãn cách Covid-19

Biểu tình ở Australia, Pháp và Italia, nhiều người bị phạt vì phạm lệnh giãn cách Covid-19

Hàng trăm nghìn người tại Pháp, Italia và Australia đã biểu tình phản đối các hạn chế của chính phủ nhằm ngăn ngừa virus corona lây lan.

Khỏa thân phơi nắng, hai người bị phạt vi phạm lệnh phong tỏa phòng Covid-19

Khỏa thân phơi nắng, hai người bị phạt vi phạm lệnh phong tỏa phòng Covid-19

Hai nam giới Australia, mỗi người bị phạt 760USD vì vi phạm lệnh phong tỏa mới nhất của thành phố Sydney sau khi cảnh sát tìm thấy họ khỏa thân và lạc trong rừng.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).