Lực lượng ly khai ở đông Ukraina và chính quyền Kiev đã tiến hành trao đổi các tù binh ở gần thành phố Donetsk vào hôm qua. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

BBC đưa tin, theo thỏa thuận trao đổi này, quân ly khai trao trả 150 lính của quân đội Ukraina để đối lấy 225 người của họ. 

Đây là đợt trao đổi tù binh lớn nhất cho tới nay giữa hai bên. 

Phía chính quyền Ukraina cho biết 146 binh sĩ của họ được trao trả tự do, và phía quân ly khai là 222 người. Số còn lại sẽ được trao đổi nốt vào hôm nay. 

Trong một động thái khác có liên quan, Ukraina đã ngưng các tuyến xe buýt và tàu hỏa tới Crưm  - vùng đất sáp nhập vào Nga hồi tháng Ba vừa qua. 

Hai công ty thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là Visa và Mastercard cho biết họ không còn hỗ trợ các thẻ ngân hàng sử dụng ở Crưm nữa, sau khi Mỹ đưa ra các trừng phạt vào tháng này. 

Động thái này diễn ra ngay trước kỳ nghỉ cuối năm tại khu vực, khi mà các gia đình đoàn tụ trong mùa lễ Giáng sinh và Năm mới. 

Cho tới nay, xung đột tại Ukraina đã khiến 4.707 người thiệt mạng, trong đó có 36 trẻ em; 10.322 người bị thương, trong đó có 102 trẻ em; 542.080 người mất nhà cửa; 597.956 người tị nạn và tìm cách rời khỏi Ukraina; 5.200.000 bị tác động bởi cuộc xung đột này. 

Dưới đây là một số hình ảnh trao đổi tù binh diễn ra gần thị trấn Avdiyivka, cách Donetsk 35 km.  

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Lê Thu