Chính phủ Thái vừa công bố một bản đồ hoạ, trong đó nói rõ từng cầu thủ thiếu niên sẽ được đưa khỏi hang ngập nước như thế nào.

The Guardian đưa tin, mỗi cầu thủ sẽ đi cùng hai thợ lặn. Từng cầu thủ sẽ đeo mặt nạ trùm kín mặt trong khi được chỉ dẫn đi qua các hành lang hẹp trong hang theo dây thừng.

Khi đi tới đoạn hẹp, các thợ lặn sẽ tháo bình oxy đằng sau lưng cầu thủ và lăn nó từ từ qua trong khi hướng dẫn các cầu thủ đi qua đó. Điều này có nghĩa là không bao giờ các cầu thủ được giải cứu phải đi một mình như nhiều người lo sợ trước đó.

{keywords}
Các bước chi tiết đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước

Tiếp đó, cầu thủ và thợ lặn sẽ đi bộ từ “phòng 3”, vốn đã được rút nước đủ để đi bộ được trong đó, tới cửa hang mà họ đi vào hôm 23/6.

Người chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak trước đó cho hay, từng cầu thủ một sẽ được cứu và sớm nhất là 9h tối nay (8/7), cầu thủ đầu tiên sẽ ra khỏi hang.

Bangkok Post dẫn một số nguồn tin cho hay, đội bóng đang mắc kẹt sẽ được chia làm 4 nhóm. Nhóm đầu tiên gồm 4 người, các nhóm 2, 3 và 4 lần lượt có 3 người.

{keywords}
Mưa lớn đã đổ xuống gần hang Tham Luan

Theo lực lượng cứu hộ, cầu thủ Adul Sam-on, 14 tuổi, sẽ là một trong 4 em ra đầu tiên còn huấn luyện viên của đội sẽ ra cuối cùng.

Các phóng viên có mặt gần hiện trường giải cứu cho hay, mưa lớn bắt đầu đổ xuống khu vực cách hang Tham Luang, nơi đội bóng đang mắc kẹt, khoảng 2km.

{keywords}
 

Hoài Linh

Bị mắng tàn nhẫn vì giết gián bằng điện

Bị mắng tàn nhẫn vì giết gián bằng điện

Nhà điêu khắc Philippines Gabriel Tuazon đã gây bão trên mạng xã hội khi giết một con gián bằng ghế điện mini.

Rùng mình xem rắn hổ mang nhè ra gần chục quả trứng

Rùng mình xem rắn hổ mang nhè ra gần chục quả trứng

Nhiều người rùng mình kinh hãi khi chứng kiến cảnh một con rắn hổ mang tham ăn đang khạc nhổ tới 9 quả trứng vì mắc nghẹn.

Bên trong bảo tàng cơ thể người đầu tiên trên thế giới

Bên trong bảo tàng cơ thể người đầu tiên trên thế giới

Bảo tàng Con người, bảo tàng đầu tiên trên thế giới về cơ thể người, sản phẩm của nhà giải phẫu người Đức Gunther von Hagens tọa lạc ở Alexanderplatz, Berlin.

Video hành trình chạy đua nghẹt thở cứu đội bóng Thái Lan

Video hành trình chạy đua nghẹt thở cứu đội bóng Thái Lan

Sau 9 ngày chạy đua với thời gian, đội cứu hộ đã tìm được đội bóng vẫn khỏe mạnh và tỉnh táo.