Reuters đẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vụ việc xảy ra ở bang Kebbi ngày 17/6 và là vụ bắt cóc hàng loạt thứ 3 chỉ trong 3 tuần qua ở miền tây bắc Nigeria. Các nhà chức trách cho biết các tay súng muốn tiền chuộc.  

{keywords}
Các học sinh nữ ở Nigeria thường xuyên là nạn nhân của các vụ bắt cóc. Ảnh: Reuters  

Usman Aliyu, một giáo viên của nhà trường, xác nhận hầu hết các nạn nhân là nữ. "Chúng đã giết một trong số các sĩ quan cảnh sát, phá cổng và đi thẳng vào các lớp học", ông kể với hãng tin Reuters.

Nafiu Abubakar - phát ngôn viên cảnh sát bang Kebbi - cho biết các tay súng đã sát hại viên sĩ quan trong một cuộc đọ súng, và bắn một học sinh khiến em bị thương nặng. 

Atiku Aboki, một người dân đến trường học ngay sau khi im tiếng súng, kể lại rằng anh đã chứng kiến cảnh tượng hoảng loạn và hoang mang khi mọi người đến tìm kiếm con mình.

Lực lượng an ninh hiện đang lục soát khu rừng gần trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Hồi tháng 12 vừa qua, những kẻ cướp muốn tiền chuộc cũng bắt cóc hơn 800 học sinh khỏi các trường học của Nigeria trong một loạt cuộc đột kích. Đến nay, một số em đã được trả tự do, nhưng nhiều em vẫn mất tích.   

Thanh Hảo

Hàng trăm nữ sinh Nigeria bị bắt cóc đã được thả

Hàng trăm nữ sinh Nigeria bị bắt cóc đã được thả

Toàn bộ 279 nữ sinh bị bắt cóc khỏi một trường nội trú ở tây bắc Nigeria đã được trả tự do và hiện có mặt tại khu vực được chính phủ kiểm soát.