Ở Ấn Độ, người dân tôn sùng vàng vì kim loại quý này được coi là biểu tượng của sự giàu có và địa vị xã hội. Người bình thường thích tiết kiệm tiền để mua trang sức. Cô dâu mới cưới được tặng đầy vòng và nhẫn để đeo khắp người. Giới giàu có thường tặng vàng cho các ngôi đền như một cách tạ tội.

{keywords}
Datta Phuge (Ảnh: NDTV)

Tuy nhiên, không có ai ở đất nước này nghiện vàng như Datta Phuge ở thành phố Pune. Người đàn ông này thường xuất hiện với đủ các loại trang sức bằng vàng đeo trên người. Ông thậm chí còn sắm cho mình một chiếc áo bằng vàng ròng nặng tới 3,3kg có trị giá 250.000 USD (khoảng 5,8 tỉ đồng).

"Tôi muốn nổi tiếng khắp cả nước", Datta Phuge từng thừa nhận và cho biết đơn giản là bản thân rất thích đeo vàng. Đam mê của ông không dừng lại ở nhẫn, vòng tay mà tất cả những gì có thể mang trên người, chẳng hạn những chiếc cúc pha lê Swarovski và thắt lưng vàng sành điệu, kể cả một tấm huy chương mà bất cứ vận động viên nào cũng phải "phát thèm".

{keywords}
Ảnh: NDTV

Nhưng vàng làm cho Datta Phuge nổi tiếng bao nhiêu thì cái chết thảm khốc của ông ở tuổi 48 năm 2016 cũng gây sốc bấy nhiêu.

Theo hãng tin NDTV, được mời tới dự một buổi mừng sinh nhật và không có vệ sĩ đi kèm, Phuge bị cả chục gã đàn ông lôi ra khỏi xe rồi dùng liềm và những hòn đá to đánh đập đến chết ở một bãi đất rộng trong thành phố.  

{keywords}
Ảnh: NDTV

Người con trai 22 tuổi là Shubham khai báo với cảnh sát rằng anh đã nhìn thấy cha mình bị đánh khi đang lái xe chạy qua.

"Tôi đi mua biriyani và đang trở về nhà thì thấy họ đánh cha tôi. Họ đến và nhìn vào xe của tôi nhưng không làm gì. Tôi biết 7-8 người trong bọn họ".

Động cơ vụ án được cho là do tranh chấp tài chính. Một trong 5 đối tượng bị bắt liên quan án mạng chính là cháu trai của nạn nhân. 

Thanh Hảo