Theo tờ Thời báo Khmer, thủ đô Phnom Penh vẫn là ‘điểm nóng’ Covid-19 ở Campuchia khi các cơ quan y tế tại đây trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 518 ca nhiễm mới. Tiếp đó là tỉnh Preah Sihanouk với 187 trường hợp và tỉnh Kandal với 73 ca. Toàn bộ số ca dương tính mới được phát hiện đều liên quan đến một sự kiện cộng đồng được tổ chức hồi tháng 2/2021.

{keywords}
Những vùng có nguy cơ nhiễm bệnh ở thủ đô Phnom Penh. Ảnh: Khmer Times

Các cơ quan y tế Campuchia cũng ghi nhận thêm 3 người chết trong ngày 29/4, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh ở nước này lên 92.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết, đã có hơn 1.329.400 người thuộc dân sự và quân sự ở nước này được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Theo Bộ Y tế Campuchia, chiến dịch tiêm chủng ở nước này đã bị chậm đáng kể so với kế hoạch ban đầu, bởi tình hình dịch bùng phát mạnh và có diễn biến phức tạp trong những tuần gần đây.

Dự kiến, các đơn vị quân y thuộc Bộ Quốc phòng Campuchia vào ngày 1/5 sẽ tiến hành tiêm chủng cho người dân cư trú tại những khu vực Vùng Đỏ bị phong tỏa trong thủ đô Phnom Penh.

{keywords}
Người dân Phnom Penh đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ảnh: Khmer Times
{keywords}
Người dân Phnom Penh chờ được tiêm phòng. Ảnh: Khmer Times
{keywords}
Người dân một số khu vực bị phong tỏa ở Phnom Penh, Campuchia tiến hành xét nghiệm. Ảnh: Khmer Times

Tuấn Trần

Campuchia triển khai binh sĩ phát thực phẩm cho dân vùng phong tỏa

Campuchia triển khai binh sĩ phát thực phẩm cho dân vùng phong tỏa

Tính tới sáng 29/4, Campuchia đã ghi nhận thêm gần 700 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 lên hơn 11.750.

Campuchia quyết liệt chống Covid-19, Việt Nam hỗ trợ tích cực

Campuchia quyết liệt chống Covid-19, Việt Nam hỗ trợ tích cực

Đại sứ Việt Nam cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát mạnh, Chính phủ Campuchia đã cho triển khai những biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn virus lây lan. Việt Nam luôn sát cánh hỗ trợ nước bạn trong quá trình này.