Tòa án Campuchia hôm nay (9/12) đã truy tố Stefan Struik, bạn trai của nghi can người Việt trong vụ bạo hành trẻ em, vì không tố giác tội phạm.

Stefan Struik, 53 tuổi, là bạn trai của Nguyễn Thành Dũng, nghi can trong vụ bạo hành một bé trai hai tuổi ở Campuchia. Struik có quốc tịch Hà Lan và Campuchia.

{keywords}
Struik và Dũng. (Ảnh: Cambodia Daily)

Báo The Nation dẫn lời ông Meas Pros, phát ngôn viên tòa án ở tỉnh đông bắc Mondulkiri, cho biết: “Tòa án đã truy tố và bắt giam ông ta (Struik) vì không khiếu nại về hành vi bạo hành trẻ em và che giấu các đầu mối (của vụ án)”.

Nguyễn Thành Dũng, 34 tuổi, đã bị bắt giữ ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 7/12. Dũng khai nhận đã sử dụng ma túy đá trong suốt 3 ngày, bị ảo giác nên đã tra tấn dã man bé trai Campuchia bằng các dụng cụ chích điện, kẹp sắt.

Đầu tuần này, đoạn video quay cảnh Dũng bạo hành bé trai đã xuất hiện trên mạng, gây ra bức xúc trong dư luận. Bé trai ở tình trạng không mặc quần áo, gào khóc lớn nhưng Dũng không ngừng tay. Hiện em bé đã an toàn.

Dương Lâm

Trẻ nạn nhân bị bạo hành ở Campuchia đang được bảo vệ

Ông McCabe, Giám đốc Tổ chức phi chính phủ Đơn vị Bảo vệ Trẻ em (CPU), đã lên tiếng phủ nhận tin đồn nạn nhân bị tra tấn dã man ở Campuchia đã tử vong.

Bắt nóng nghi can hành hạ dã man trẻ em ở Campuchia

Nguyễn Thanh Dũng, nghi can hành hạ trẻ em, quay video clip đưa lên mạng, gây phẫn nộ cộng đồng vừa bị bắt tại quận 7, TPHCM.

Truy tìm kẻ hành hạ dã man bé trai ở Campuchia

Công an An Giang đang rà soát, xác minh lai lịch của nam thanh niên xuất hiện trong clip hành hạ bé trai tại Campuchia. 

Tướng Hồ Sỹ Tiến 'tiết lộ' việc truy bắt nghi can hành hạ bé người Campuchia

Người này không biết làm sao để tố cáo hành vi của đối tượng đến cơ quan tiến hành tố tụng nên phát tán trên mạng.

Nghi phạm bạo hành trẻ em ở Campuchia sẽ bị xử lý thế nào?

Khả năng nghi can Nguyễn Thành Dũng, kẻ hành hạ trẻ em sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.