Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, nhóm Al-Nusra đã nã 17 tên lửa về căn cứ không quân Khmeimim. Tuy nhiên, hệ thống phòng không ở Khmeimim đã bắn chặn thành công 9 tên lửa trong số này. 8 tên lửa còn lại rơi xuống đất trước khi có thể chạm tới căn cứ.

{keywords}
Các binh sĩ Nga tại căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. Ảnh: Reuters

Theo nhà chức trách Nga, mưa tên lửa bắt nguồn từ một khu vực nằm dưới sự kiểm soát của các phần tử khủng bố ở tỉnh Idlib của Syria. Vụ tấn công xảy ra đúng vào lúc nhóm khủng bố Hayat Tahrir ash-Sham, tên trước kia là Mặt trận Al-Nusra và có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, xúc tiến một chiến dịch quy mô lớn chống lại quân đội Syria ở tỉnh Idlib.

Quân khủng bố đã điều động tới hơn 500 tay súng, 7 xe tăng, 4 xe quân sự và 30 xe tải gắn súng máy cùng hai xe đánh bom tự sát tham gia tấn công quân đội Syria ở Idlib sáng nay, 22/5. Thêm 200 tay súng nổi dậy cùng các khí tài quân sự khác đã tập kích các lực lượng chính phủ từ phía bên kia.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của lực lượng khủng bố cuối cùng thất bại. Quân đội Syria đã tiêu diệt được 150 tay súng chống đối, phá hủy 3 xe tăng cũng như 24 xe tải gắn súng máy của chúng trong lúc giao tranh.

Theo báo RT, căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria thường xuyên là mục tiêu tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái gắn chất nổ của các nhóm khủng bố. Không có cuộc tấn công nào trong số này thành công, nhưng quân đội Nga đã lên tiếng báo động về việc các tay súng thánh chiến đang sở hữu những công nghệ tiên tiến, có thể được sử dụng để phá hủy các mục tiêu ít được bảo vệ hơn ở Syria và những nơi khác.

Tuấn Anh