Chiến tranh không gian chỉ là vấn đề của vài năm nữa, tham mưu trưởng không quân Mỹ - Tướng David L. Goldfein cảnh báo. Ông tuyên bố, không quân cần chuẩn bị cho một cuộc chiến như vậy để Mỹ có thể duy trì được ưu thế về không gian.

Tướng Goldfein cảnh báo như vậy tại Hội nghị chiến tranh không gian và Triển lãm công nghệ hàng năm lần thứ 34 của Hiệp hội không quân ở Orlando, Florida. Vị chỉ huy này này nói, ông muốn không quân Mỹ đi đầu trong cuộc chiến ngoài trái đất. 

{keywords}
 

 

Tướng Goldfein cũng vạch ra kế hoạch kết hợp năng lực thu thập tin tình báo và trao đổi thông tin trên mọi mặt: trên không, trên bộ, trên biển, trên mạng và trong không gian. "Tôi mong đợi thảo luận về cách chúng ta sẽ tận dụng những công nghệ mới và các phương pháp mới để cuộc chiến chết chóc hơn".

Theo RT, Tham mưu trưởng không quân Mỹ cũng thúc giục đào tạo thế hệ chỉ huy mới để dẫn dắt cuộc chiến. Ông Goldfein yêu cầu trung tướng Steven Kwast, lãnh đạo trung tâm giáo dục và đào tạo của không quân phát triển một chương trình huấn luyện để chuẩn bị cho các sĩ quan sẵn sàng cho những chiến dịch trong không gian.

Không quân Mỹ dự định chi 44,3 tỷ USD cho các chương trình chiến tranh không gian trong 5 năm tới. Mức chi này tăng 18% so với con số mà lực lượng này đặt ra trước đây.

Các nhà lãnh đạo dân sự của Mỹ cũng công nhận tầm quan trọng của không gian - là chiến trường của các cuộc chiến trong tương lai. Nghị sĩ Mike Roger, Chủ tịch tiểu ban các lực lượng chiến lược, đã đề xuất thành lập một "quân đoàn vũ trụ" để Mỹ có thể đi trước các cường quốc khác như Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực này.

Hoài Linh
 

Sự thật lời đồn người ngoài trái đất ở căn cứ Mỹ

Sự thật lời đồn người ngoài trái đất ở căn cứ Mỹ

Từ khi được thành lập, Vùng 51 – căn cứ quân sự biệt lập của Mỹ tại sa mạc Nevada đã luôn là tâm điểm chính của các thuyết âm mưu.

Phi hành gia NASA tiết lộ chấn động về người ngoài trái đất

Phi hành gia NASA tiết lộ chấn động về người ngoài trái đất

Người ngoài hành tinh thực sự có tồn tại và đã liên lạc với con người, ba cựu phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết.

Người ngoài trái đất bị bắn chết ở căn cứ Mỹ?

Người ngoài trái đất bị bắn chết ở căn cứ Mỹ?

Báo Anh Express đưa tin, một sinh vật ngoài hành tinh đã bị bắn chết tại một căn cứ không quân của Mỹ.