Hàng ngàn người đã đụng độ dữ dội với cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình ngày 18/3 tại Frankfurt (Đức), gây ra một khung cảnh bạo lực đẫm máu và hỗn loạn trên đường phố.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình bị thương. Cuộc bạo loạn nổ ra ngay trước thềm lễ khai trương văn phòng mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).


{keywords}
Có khoảng hơn 10.000 người biểu tình đã đổ ra đường và trở nên quá khích dẫn đến cảnh đập phá, đốt cháy nhiều tài sản công cộng. Trong ảnh, hai cảnh sát đang cố trấn áp một người thanh niên.

{keywords}
Lực lượng phòng cháy chữa cháy dập lửa một chiếc ô tô bị những người biểu tình quá khích đốt cháy.

{keywords}
Cảnh sát đã phải lập rào chắn để ngăn đám đông hung hãn và dùng vòi rồng, pháo sáng để trấn áp. Theo các quan chức nước này, gần 90 cảnh sát đã bị thương nặng do bị ném đá và các chất lỏng chưa xác định.

{keywords}
Một nhóm người phản đối chính sách chính phủ quay sang đốt xe công, chất lốp xe và thùng rác thành đống rồi châm lửa đốt, chặn nhiều tuyến đường.

{keywords}

Theo RT, cuộc biểu tình được tổ chức bởi nhóm Blockupy nhằm phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng về tài chính.


{keywords}
Cảnh sát ngăn chặn một người biểu tình quá khích.

{keywords}
Hàng loạt xe cảnh sát bị lực lượng chống đối đốt phá. Nhiều người dân khu vực xung quanh cũng bị vạ lây khi các thành phần quá khích đập phá ô tô, ném vỡ kính của họ. Sau cuộc đụng độ, hàng nghìn người biểu tình đã bị tạm giam. 

Lan Phương - Ảnh: Reuters