Một nghi phạm chế tạo bom ở Anh trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã gửi cho bạn gái nhiều video với nội dung ớn lạnh.

Daily Mail đưa tin, công nhân nhà máy Munir Mohammed, 37 tuổi, và cựu sinh viên trường dược Rowaida el-Hassan, 33 tuổi, bị cáo buộc âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng bom tự tạo.

Munir Mohammed và Rowaida el-Hassan, 33 tuổi, bị cáo buộc âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố bằng bom tự tạo.

Toà án hình sự Old Bailey ở London, Anh, hôm nay xét xử hai bị cáo đặc biệt này. Theo cáo trạng, Munir Mohammed đã dùng Youtube và Facebook để truy cập các video rồi mua hóa chất về tự chế tạo bom. Đối tượng đã có được 2 trong 3 thành phần cần thiết để chế một thiết bị nổ sức công phá lớn có tên là TATP – còn được gọi là "Mẹ của Satan". Bị cáo được tin là đã có trong tay thành phần thứ 3.

Hồ sơ tại tòa cho thấy Mohammed đã truy cập một video dài của IS vào ngày 27/10 năm ngoái, ngay sau khi nó được tung ra. Video bắt đầu bằng tựa đề 'Ar Raqqah' – nhắc đến thành phố Raqqa của Syria mà IS chọn làm thủ phủ.

Một gã bịt mặt nói tiếng Pháp với phụ đề tiếng Anh và Ảrập, đứng cạnh một người bị bịt miệng và bị trói vào những khối bê tông. Gã bịt mặt hướng dẫn cách sử dụng dao tấn công, giết người bằng những cách tàn bạo. Cuối video, nạn nhân bị giết chết.

Trong một video có cảnh các chiến binh nhí IS hành quyết tù nhân.

Trong một số video khác mà Mohammed gửi cho Hassan có cả cảnh chiến binh nhí của IS thực hiện các vụ hành quyết ghê rợn, như đoạn video mang tên 'Tiếp viện từ Khorasan', kéo dài khoảng 6 phút 10 giây. 

Tại tòa Old Bailey, cả hai bị cáo không nhận tội chuẩn bị các hành động khủng bố trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015 đến tháng 12/2016. 

Daily Mail cho biết, phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

Thanh Hảo

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố xe tải New York

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố xe tải New York

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công xe tải làm 8 người chết ở Manhattan, New York, Mỹ.

Dã tâm và cách kẻ khủng bố New York bị IS tiêm nhiễm

Dã tâm và cách kẻ khủng bố New York bị IS tiêm nhiễm

Sayfullo Saipov, 29 tuổi, có ý đồ giết chết nhiều người hết mức có thể bằng cách làm đúng như những gì IS hướng dẫn trên mạng.

Xem oanh tạc cơ Nga dội bom cứ điểm IS

Xem oanh tạc cơ Nga dội bom cứ điểm IS

Một nhóm gồm 6 oanh tạc cơ chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga vừa tiến hành một cuộc không kích vào các cứ điểm của phiến quân tại tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Con dâu Pakistan đầu độc, giết cả họ nhà chồng

Con dâu Pakistan đầu độc, giết cả họ nhà chồng

Một cô dâu mới đã bị bắt vì nghi ngờ giết hại chồng và 14 người họ hàng bên chồng bằng sữa có độc.

Vì sao tội phạm tình dục thích gia nhập IS?

Vì sao tội phạm tình dục thích gia nhập IS?

Những người đàn ông có tiền sử lạm dụng tình dục và bạo lực gia đình thường thích gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.