Hôm 15/10, nghị sĩ David Amess, 69 tuổi, thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson, đã bị đâm liên tiếp trong vụ tấn công xảy ra tại nhà thờ Belfairs Methodist.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Anh đã phát hiện một số tài liệu cực đoan trong điện thoại di động của Ali Harbi Ali.

{keywords}
Chính trị gia David Amess. Ảnh: Wikipedia

“Các sĩ quan cảnh sát đã tới ba địa điểm ở London và tiến hành khám xét. Một trong ba cuộc khám xét đã kết thúc. Quá trình khám nghiệm thi thể của nghị sĩ David Amess cũng diễn ra trong hôm nay”, tờ Sky News dẫn thông cáo của cảnh sát Anh hôm 16/10 cho biết.

Ở một diễn biến khác, Thủ tướng Anh Boris Johnson, lãnh đạo Công đảng Keir Starmer, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cùng nhiều quan chức khác đã tới nhà thờ Belfairs Methodist ở Southend West, Essex để đặt hoa tưởng niệm cố nghị sĩ David Amess.

Ông Amess được bầu vào Quốc hội Anh lần đầu tiên năm 1983, đại diện cho Basildon và sau đó là đại diện cho Southend West vào năm 1997. Ông đã được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vào năm 2015.

                                                      >> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Anh gọi vụ đâm nghị sĩ là tấn công khủng bố

Anh gọi vụ đâm nghị sĩ là tấn công khủng bố

Cảnh sát Anh gọi vụ nghị sĩ lâu năm David Amess bị đâm chết khi gặp gỡ cử tri tại một nhà thờ ở Essex ngày 15/10 là tấn công khủng bố. Nghi phạm 25 tuổi đã bị bắt và bị thu giữ con dao.

Nghị sĩ Anh bị đâm tử vong giữa lúc tiếp xúc cử tri

Nghị sĩ Anh bị đâm tử vong giữa lúc tiếp xúc cử tri

Sir David Amess, nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ Anh đã thiệt mạng sau khi bị đâm nhiều nhát dao trong lúc ông đang tổ chức một cuộc tiếp xúc cử tri tại hạt Essex.