{keywords}
Cảnh sát Sydney nhờ quân đội giúp thực thi phong toả

Theo France24, uỷ viên cảnh sát Mick Fuller cho biết, cảnh sát bang New South Wales hôm nay (29/7) đã đề nghị 300 người của Lực lượng Phòng vệ Australia (ADF) triển khai để tăng cường dấu ấn hoạt động của lực lượng này.

Thành phố Sydney với 5 triệu dân đang trong tuần thứ 5 của đợt phong toả dự kiến kéo dài tới hết tháng 8. Cư dân Sydney chỉ được phép rời nhà để tập thể dục, làm việc cần thiết, vì lý do y tế và mua sắm hàng hoá thiết yếu như thực phẩm.

Tuy nhiên, lệnh ở nhà không làm cho các ca nhiễm mới giảm hoàn toàn và việc tuân thủ còn chắp vá. Trong nhiều tuần qua, các công viên và lối đi dạo ở bờ biển chật kín người uống cà phê và tán gẫu với bạn bè.

Cảnh sát đã tăng cường phạt những người vi phạm hạn chế và ông Fuller nói, những nỗ lực như vậy sẽ được đẩy mạnh trong những ngày tới. Hiện, cảnh sát đề nghị được trao thêm quyền để đóng cửa các doanh nghiệp không tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội.

Cuối tuần trước, hàng nghìn người tập trung ở trung tâm Sydney để phản đối các biện pháp hạn chế nhằm ngăn ngừa virus lây lan.

Mới đây, Thủ hiến bang Gladys Berejiklian cảnh báo đợt bùng phát xảy ra từ giữa tháng 6 ở bang này có thể trở nên tồi tệ hơn. Do chưa đầy 14% dân số Australia được tiêm phòng nên nhiều chuyên gia cảnh báo tình trạng phong toả Sydey có thể kéo dài thêm nhiều tháng nữa.

Nguồn cung vắc xin Pfizer-BioNTech bị chậm trễ và sự hoài nghi về vắc xin AstraZeneca đã làm chậm quá trình triển khai vắc xin ở nước này.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Ca nhiễm cao kỷ lục, Sydney có thể bị phong toả nhiều tháng

Ca nhiễm cao kỷ lục, Sydney có thể bị phong toả nhiều tháng

Bang New South Wales, Australia hôm nay (27/7) thông báo, số ca nhiễm tại đây cao kỷ lục dù thủ phủ của bang là Sydney đã bị phong toả hơn 4 tuần.

Biểu tình ở Australia, Pháp và Italia, nhiều người bị phạt vì phạm lệnh giãn cách Covid-19

Biểu tình ở Australia, Pháp và Italia, nhiều người bị phạt vì phạm lệnh giãn cách Covid-19

Hàng trăm nghìn người tại Pháp, Italia và Australia đã biểu tình phản đối các hạn chế của chính phủ nhằm ngăn ngừa virus corona lây lan.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).