Wang, 72 tuổi, vẫn giữa truyền thống uốn tóc bằng kẹp sắt trong nhiều thập kỷ qua.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Theo trang mạng Sina, uốn tóc bằng kẹp sắt từng phổ biến tại Trung Quốc trước khi chúng được thay thế bằng công nghệ hiện đại hơn vào những năm 1980.

 

{keywords}

Được biết, Wang đã bắt đầu học kỹ năng làm tóc này từ khi 17 tuổi cùng với anh trai mình. Phương pháp dùng kẹp sắt không còn được các khách hàng ưa chuộng, vì thế chỉ còn rất ít người theo đuổi nghề.

 

{keywords}

Wang và anh trai ông đã duy trì một hiệu cắt tóc từ những năm 1980. Anh trai ông qua đời vào năm 2013 và trong thị trấn chỉ còn duy nhất hiệu của Wang.

 

{keywords}

Trước khi sử dụng những chiếc kẹp sắt để uốn tóc cho khách, Wang nung chúng trong một cái lò than cho tới khi chúng đỏ rực rồi làm mát chúng trong nước nguội. Sau đó, một tay ông cầm lược, một tay dùng kẹp sắt để uốn tóc. với khói trắng bốc lên xen lẫn mùi tóc cháy. Mặc dù vậy, trong suốt mấy chục năm qua, Wang chưa bao giờ làm bỏng tai khách hàng.

{keywords}

 

Bí quyết của phương pháp này là phải kiểm soát được nhiệt độ và sự phối hợp của hai tay, Wang tiết lộ. Nhược điểm duy nhất là mùi tóc cháy và một số khách hàng không thể chịu đựng được. Uốn tóc bằng kẹp sắt vô hại vì không sử dụng hóa chất, một khách hàng của Wang nói. Và có thể giữ kiểu tóc trong vòng ba tháng.

{keywords}

 

Tuy nhiên, vì không còn nhiều người sử dụng những chiếc kẹp sắt và chúng rất khó kiếm nên Wang lo sợ rằng phương pháp làm tóc truyền thống này sẽ hoàn toàn biến mất.

Sầm Hoa