Như vậy, chỉ trong vòng 24 giờ qua, đã có 229 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Hàn Quốc. Khoảng một nửa trong số tổng các ca nhiễm có liên quan đến một nhóm người ở miền Nam nước này. Hiện đã có 2 ca tử vong được Hàn Quốc công bố.

Covid-19 cũng tiếp tục lây lan ở Trung Đông với 10 ca nhiễm mới tại Iran, bên cạnh 1 ca tử vong mới – hãng tin trung ương IRNA dẫn nguồn bộ y tế nước này. 8 ca nhiễm mới được ghi nhận ở thành phố Qom và 2 ca ở thủ đô Tehran. Như vậy, tổng số ca nhiễm ở quốc gia Hồi giáo này hiện đang là 28 ca, với 5 ca tử vong.

{keywords}
Đường phố vắng vẻ tại Hàn Quốc

Ở châu Âu, Italia vừa công bố ca tử vong thứ 2 do virus corona chủng mới gây ra, là một phụ nữ sống tại vùng Lombardy ở miền nam nước này - hãng tin Ansa cho biết. Hiện Italia đã có 30 ca xác nhận nhiễm Covid-19.

Phía bên kia Đại Tây Dương, ở Mỹ, có 35 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus – Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết. Con số này bao gồm 21 người trở về từ nước ngoài, và 14 ca còn lại bắt nguồn từ trong nước Mỹ.

Theo tờ Washington Post, Tổng thống Donald Trump đã rất tức giận với các cố vấn cấp cao của ông trong tuần này, khi 14 người Mỹ dương tính với Covid-19 được đưa trở về từ Nhật Bản.

Ban đầu, ông Trump được thông báo rằng các bệnh nhân này sẽ phải ở lại nước Nhật để cách ly. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao và các quan chức y tế Mỹ quyết định đưa các bệnh nhân về và cách ly, mà không nói với Tổng thống. Các quan chức chính phủ cho hay, ông Trump chỉ được biết về sự thay đổi này sau khi nó đã được thực hiện, báo trên cho biết.

Trên toàn cầu, tổng số ca nhiễm hiện đang là 77.928 ca, với 76.288 ca ở Trung Quốc đại lục, theo sau là Nhật Bản với 751 ca và Hàn Quốc với 433 ca. Về số người tử vong, 2.345 là con số đang được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục và 17 ca ngoài Trung Quốc đại lục. Như vậy, tổng số người chết do Covid-19 trên toàn cầu hiện là 2.362 người.

Anh Thư