{keywords}
 

Reuters dẫn thống kê của nhà chức trách Trung Quốc cho thấy, ở đại lục, có 202 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới ngày 1/3, giảm so với 573 ca nhiễm mới một ngày trước đó. Như vậy, tổng số người nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc hiện là 80.026, số ca tử vong là 2.912 tính đến cuối ngày 1/3 – tăng 42 người so với ngày 29/2. 

Các bệnh nhân hiện đã hồi phục mau chóng rời các bệnh viện mới xây, các điểm cách ly ở Trung Quốc. Số các ca nhiễm mới ở Trung Quốc trong 24h qua đứng ở mức thấp nhất từ ngày 21/1. Trong khi đó, một loạt mặt trận mới chống Covid-19 được mở ra ở nhiều nơi trên thế giới.

{keywords}
 

Ở Mỹ, nhà chức trách y tế ghi nhận 80 ca nhiễm mới ngày 1/3, với hai trường hợp tử vong. Sáng nay (2/3), Indonesia cũng xác nhận các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước này. Hai trong số người nhiễm mới là bị lây bệnh từ một du khách ngoại quốc.

Ở Nhật, hàng triệu trẻ em hôm nay nghỉ ở nhà trong khi nhà chức trách vật lộn chống dịch Covid-19. 

Tại Hàn Quốc, Italia và Iran, số người nhiễm mới tiếp tục tăng cao. 

Tại thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc là Daegu, hệ thống y tế tại đây đã bị quá tải bất chấp việc chính phủ đã phái trợ giúp. Vấn đề ở Daegu đã được nêu bật khi ít nhất 4 người cao tuổi nhiễm Covid-19 qua đời trong khi chờ được nhập viện.

{keywords}
 

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho hay, từ giờ trở đi, bệnh viện sẽ dành chỗ cho những người có triệu chứng nặng hoặc có bệnh lý nền. Với những người mắc bệnh nhẹ sẽ được cách ly tại các cơ sở chỉ định ở ngoài bệnh viện.

Hôm nay, số ca nhiễm Covid-19 mới ở Hàn Quốc là 476, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 4.212. Có 24 người thiệt mạng vì virus corona chủng mới tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Ở Iran, số người nhiễm Covid-19 đã lên tới 978, số người chết là 54, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Iran thông báo trên truyền hình nước này. Iran hiện là quốc gia có số nạn nhân tử vong vì Covid-19 lớn nhất ở ngoài Trung Quốc.

Iran sẽ triển khai khoảng 300.000 nhóm đi từng nhà để phát hiện Covid-19, bắt đầu từ ngày 3/3, Bộ trưởng y tế Saeed Namaki cho biết.

Hoài Linh