Hôm 1/5 vừa qua, một cặp vợ chồng già người Úc đã kí nhận một bưu phẩm trong đó có chứa lượng ma túy đá có giá trị lên đến 7 triệu đô-la Mỹ. Theo cảnh sát, số ma túy trên đã bị “ship nhầm địa chỉ” đến nhà vợ chồng này.

Cặp vợ chồng sống ở ngoại ô thành phố Melbourne đã khá hoang mang khi phát hiện ra bên trong bưu phẩm chứa một chất màu trắng đáng nghi và đã gọi cảnh sát.

{keywords}
Hình minh họa một túi chứa chất methamphetamine, hay thường gọi là ma túy đá

“Họ đã hỏi nhau xem người còn lại có mua gì trên mạng không, và rõ ràng là không ai đặt hàng thứ gì cả”, sĩ quan Matthew Kershaw nói với phóng viên ngày hôm qua (2/5).

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác định bưu phẩm này chứa 20 kilogram chất cấm. “Không thể tin được là ai đó có thể bất cẩn đến như vậy”, anh Kershaw nói thêm.

Chỉ vài tiếng sau phát hiện đáng lo ngại của cặp vợ chồng già, một thanh niên 21 tuổi đã bị bắt ở một khu vực gần đó. Thêm 20kg ma túy đã nữa đã được tìm thấy ở nơi ở của thanh niên này.

Tác giả của vụ “ship nhầm địa chỉ” khó tin này mang tên Zhiling Ma. Anh ta đã phải ra hầu tòa hôm 2/5, bị buộc tội nhập khẩu và buôn bán một lượng chất cấm đủ lớn để phục vụ mục đích thương mại.

“Đây là một lượng khá lớn so với những vụ bắt ngoài chợ đen”, ông Kershaw cho biết thêm về việc tịch thu được số ma túy trị giá 20 triệu đô-la Úc. “Phát hiện này đồng nghĩa với việc chúng tôi đã ngăn chặn được khoảng 800.000 liều nhẽ ra đã được bán ra đường phố trong ngày hôm qua, một số lượng khá đáng kể”.

Linh Nguyễn