Quốc hội Thụy Sỹ đang xem xét bãi bỏ “tội loạn luân huyết thống” và hợp pháp hóa quan hệ tình dục giữa những người trưởng thành cận huyết thống.

Chính phủ Thụy Sỹ coi quy định về “tội loạn luân huyết thống” đã lỗi thời, từ khi ban hành vào năm 1984, tòa án Thụy Sỹ mới chỉ xét xử 3 vụ án liên quan tới tội này. Thượng viện quốc hội Thụy Sỹ đã đưa ra kế hoạch về việc hợp pháp hóa quan hệ tình dục cận huyết thống, đồng thời bỏ phiếu biểu quyết.

Sau khi “tội loạn luân huyết thống” được bãi bỏ, bất kể là cha con hay anh chị em trong độ tuổi trưởng thành đều có thể quan hệ tình dục với nhau mà không phải chịu tội trước pháp luật, miễn là được sự đồng ý của hai bên.

Ông Daniel Vischer, Nghị sỹ Đảng Xanh, cho biết trong trường hợp cả hai bên cùng tự nguyện thì mối quan hệ tình dục giữa hai người trưởng thành không có gì là sai trái ngay cả khi họ là người ruột thịt. Ông còn cho rằng loạn luân huyết thống chỉ là một vấn đề đạo đức khó nói nhưng không cần giải quyết thông qua luật hình sự.

Nghị viện Thụy Sỹ và chính phủ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng có nên bãi bỏ “tội loạn luân huyết thống” hay không. Tuy nhiên, Đảng Nhân dân Thiên chúa giáo và Đảng nhân dân Tin lành cho biết, nếu như bãi bỏ lệnh cấm này thì sẽ khiến tỷ lệ các vụ loạn luân huyết thống tăng cao và tỷ lệ dân số bị khuyết tật di truyền cũng sẽ tăng lên.

Một số nghị sỹ Đảng Nhân dân không chỉ không đồng ý với việc bãi bỏ các dự luật thậm chí còn kêu gọi sửa đổi ví dụ như cấm anh em họ quan hệ tình dục hay kết hôn, tuy nhiên Bộ Tư pháp không có ý kiến gì về đề nghị này.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)