Cha của đao phủ IS Jihadi John (tên thật là Mohammed Emwazi) rất đau khổ và căm giận những hành vi tàn bạo của con trai mình, đến mức từng nguyền rủa John.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Trang Telegraph cho biết, suy nghĩ này được chính cha của Jihadi John, ông Jassem Emwazi chia sẻ với đồng nghiệp ở một siêu thị thuộc khu vực sa mạc hẻo lánh, cách biên giới Kuwait và Iraq hơn 19km. Ông Emwazi làm thủ kho ở đây. 

Trong suốt cuộc gọi để giải thích lý do vắng mặt với ông Abu Meshaal, ông Emwazi đã không kìm được cảm xúc và rơi nước mắt khi nhắc đến đứa con trai mình.

{keywords}
Ông Jassem Emwazi, cha của đao phủ IS rất đau khổ vì con trai. (Ảnh: NBC News)

Theo ông Abu Meshaal, cha của đao phủ IS đã nói “Con trai tôi là thảm họa của gia đình. Nó là loài súc sinh, kẻ khủng bố” và cầu mong “nó sẽ xuống địa ngục”.

Trước khi lên đường sang Syria để gia nhập IS vào năm 2013, Jihadi John từng gọi điện cho cha mình: “Con sắp sang Syria để tham gia thánh chiến, xin hãy tha thứ cho con vì mọi thứ”. Đáp lại, người cha nói ông mong con trai chết trước khi tới được Syria.

Ngay sau khi danh tính đao phủ IS được xác định, ông Emwazi đã không dám đến nơi làm việc hoặc thậm chí ra khỏi nhà vì hổ thẹn với những tội ác của con.

Ông Meshaal cho biết: “Ông Emwazi nói ông ấy không thể đi làm vì cảm thấy nhục nhã với mọi người. Ông ấy không dám đến nhà thờ Hồi giáo để cầu nguyện, vì không muốn ai nhìn thấy mình”.

Một người đồng nghiệp giấu tên khác tiết lộ cha của Johadi John từng bày tỏ sự lo ngại về con trai mình từ lâu, trước khi danh tính Jihadi John bị lộ: “Ông ấy từng nói mình không thể kiểm soát hành động của con trai, và rất mệt mỏi lặp đi lặp lại việc Mohammed không phải một đứa con tốt.”

{keywords}
Danh tính của đao phủ Jihadi John đã được truyền thông tiết lộ vào tuần trước. (Ảnh: Mirror.co.uk)

Những người chủ siêu thị đã động viên ông Emwazi rằng, ông không có lỗi trong những hành vi của con mình và ông hoàn toàn có thể trở lại làm việc.

Ông Emwazi hiện sống cùng con gái, chị gái và mẹ tại Kuwait. Ông từng làm các công việc như lái xe, phiên dịch viên và hướng dẫn viên cho những du khách Kuwait tới London để du lịch hoặc chữa bệnh.

Thu nhập của ông Emwazi vào khoảng hơn 1.000USD mỗi tháng. Để đến được nơi làm việc, mỗi ngày ông phải đi quãng đường dài 48km. Những người đồng nghiệp nhắc đến ông như một người “đáng kính trọng và lịch sự”.

Lan Phương