Ethan Schmidt và Shannon Lamb đều giảng dạy tại Đại học Bang Delta. Một bức ảnh trên trang web của trường cho thấy họ đứng cạnh nhau, mỉm cười tại một bữa tiệc năm 2013. Cùng năm, Schmidt cảm ơn Lamb đã giúp ông soạn các cuốn sách.

TIN BÀI KHÁC:


Giờ đây ông Schmidt đã qua đời vì ai đó đã bắn vị giáo sư sử học này tại văn phòng của ông trong trường, ở Cleveland, Mississippi, ngày 14/9. Cảnh sát cho rằng Lamb là nghi phạm chính.

{keywords}
Shannon Lamp

Hiện tại, Lamb vẫn đang tự do. Chỉ huy cảnh sát Cleveland Charles Bingham cho biết, nhân vật này được cho là mang theo vũ khí và rất nguy hiểm.

Ông Bingham từ chối nói về động cơ vụ việc. "Lúc này chúng tôi chưa rõ động cơ, và chúng tôi sẽ không suy luận về động cơ cho đến khi chúng tôi nắm được thực tế trong tay". 

Lamb là một giảng viên địa lý của Đại học Bang Delta. Người đàn ông 45 tuổi này bắt đầu giảng dạy ở đó năm 2009 và có bằng tiến sĩ vào năm 2014, theo hãng tin WLOX. Trước khi tới bang Delta, Lamb dạy Địa lý tại Đại học Bang Mississippi Valley.

Báo The Sun Herald đưa tin, Lamb còn bị nghi là kẻ giết chết một phụ nữ sáng cùng ngày 14/9 ở Gautier cùng bang Mississippi, cách Cleveland gần 500km. Cảnh sát không tiết lộ danh tính nạn nhân và cũng không cung cấp thông tin về mối quan hệ giữa Lamb, Schmidt và người phụ nữ.

Theo thám tử Matt Hoggatt, Lamb đã gọi cho cảnh sát thông báo có nổ súng tại một ngôi nhà trên một con phố ở Gautier. Trang Heavy nói nạn nhân là bạn gái của Shannon Lamb.

{keywords}
Shannon Lamb chụp ảnh cùng con gái năm 2010. (Facebook)

Trên Facebook hồi tháng 4/2013 Lamb viết rằng, ông ta là một người cha đơn thân, nuôi một con trai và một con gái còn nhỏ. Lamb kể về hai đứa con của mình: "Cả hai đều là những học sinh đạt điểm A, rất yêu thương và quý mến nhau".

Trang Facebook của Lamb ghi ông ta quê ở Munich, Đức, nhưng một nguồn tin khẳng định với trang Heavy rằng, ông ta gốc gác ở Greenville, Mississippi.

Là người say mê âm nhạc, Lamb hiện đang chơi trong một ban nhạc Rock & Roll, thường xuyên biểu diễn ở Mississippi. Trong phần thông tin cá nhân trên Facebook, ông ta viết: "Tôi sinh ra là một cơn cuồng phong thét gào" - một câu trong ca khúc Jumping Jack Flash của Rolling Stones.

Thanh Hảo