Một người cha ở Trung Quốc đã bán ngôi nhà trị giá 2 triệu Nhân dân tệ (7 tỷ đồng) và công ty riêng, để đưa con gái đi du lịch khắp thế giới trong 5 năm.

Theo NetEase, anh Zhu Chunxie, đến từ Cát Lâm, là người gốc Hàn Quốc. Anh đã sống ở Thượng Hải suốt 10 năm qua. Trong khoảng thời gian đó, Chunxie đã mở một công ty riêng, có cuộc sống dư dả và sở hữu một căn nhà rộng 100m2.

Nửa năm trước, anh đột ngột đưa ra quyết định sẽ bán nhà cùng công ty của mình, và mua một chiếc xe nhà lưu động để đưa cô con gái 2 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới. Sau 3 tháng chuẩn bị, tháng 8 vừa qua, 2 cha con bắt đầu lên đường.

Theo kế hoạch, họ sẽ trở về Thượng Hải sau 5 năm ngao du bốn bể.

Giải thích về lý do của quyết định mà nhiều người cho là bốc đồng này, Chunxie cho biết, anh nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều quá bận rộn để có thể thực sự dành thời gian bên con cái.  Những đứa trẻ hiếm khi có được giây phút vui vẻ bên cha.

“Trong mắt một đứa trẻ, có một người cha luôn ở bên mình trong thời thơ ấu là điều quan trọng nhất”, Chunxie nói.

Anh cũng thừa nhận, chiếc xe nhà lưu động không thể so với căn nhà tiện nghi mà mình đã rời bỏ. Tuy nhiên, với suy nghĩ chuyến đi sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm phong phú cho con gái trong cuộc sống sau này, nên anh tin quyết định là xứng đáng.

Chunxie thường xuyên chụp lại và chia sẻ những hình ảnh hai cha con vui đùa bên nhau trong chuyến đi. Hành động của anh được nhiều người ngưỡng mộ và chia sẻ.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Lan Phương - Ảnh: NetEase