Sau nghi thức xá tội cho các chú gà tây trước lễ Tạ ơn, Tổng thống Trump cùng vợ và con trai út - Barron Trump ngày 26/11 đã rời Nhà Trắng để bắt đầu kỳ nghỉ lễ thường niên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ở Palm Beach, bang Florida.

{keywords}
 

Barron, 13 tuổi trông cao vượt trội khi đi cạnh cha mẹ, dù Tổng thống Trump cao tới 1m9 và Đệ nhất phu nhân Melania cao 1m8.

{keywords}
 

Theo báo Daily Mail, cậu út nhà Trump dường như phổng phao hơn so với lần gần đây nhất xuất hiện trước công chúng cùng người cha quyền lực. Diện bộ đồ sẫm màu cùng áo khoác đen, sở hữu mái tóc nâu cắt ngắn, hơi bồng bềnh, Barron trông chững chạc hơn nhưng vẫn được nhiều người ca ngợi là điển trai.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP, Reuters

Đi cùng Tổng thống Trump và vợ con bằng trực thăng tới Mar-a-Lago lần này còn có bố mẹ vợ của ông - Viktor và Amalija Knavs. Dự kiến cuối tuần này, những người con khác của lãnh đạo Nhà Trắng cũng sẽ tụ họp cùng gia đình tại khu nghỉ dưỡng riêng ở Palm Beach.

Dù hiếm khi xuất đầu lộ diện trước công chúng vì không thích sự ồn ào cũng như tránh sự dòm ngó của truyền thông, nhưng Barron vẫn thu hút lượng lớn người hâm mộ. Là con trai tổng thống đầu tiên sống trong Nhà Trắng kể từ năm 1963, thời John F. Kennedy Jr. - con trai Tổng thống khi đó John F.Kennedy, cậu út nhà Trump còn được mô tả là "Hoàng tử Nhà Trắng" hay "cậu bé hoàn hảo ngậm thìa vàng từ khi chào đời".

{keywords}
Barron thừa hưởng chiều cao vượt trội từ cha và mẹ. Ảnh: Reuters

Barron có thể sử dụng thông thạo hai ngôn ngữ gồm tiếng Anh và tiếng Slovenia. Theo nhiều thông tin, quý tử nhà tổng thống thường trò chuyện với ông bà ngoại bằng tiếng Slovenia.

Barron đang theo học tại trường St. Andrew's Episcopal, một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời ở Potomac, bang Maryland. Điều này trái với thông lệ lâu nay vì con cái của mọi tổng thống Mỹ đều được cho học tại trường Sidwell Friends ở Washington.

Tuấn Anh