Jean-Marc Fournier, một giáo sĩ của Lữ đoàn Cứu hỏa Paris, đã cứu được Bí tích Thánh thể và vòng mạo gai khỏi nhà thờ đang bốc cháy, Sky News đưa tin.

{keywords}
Linh mục Jean-Marc Fournier. (Ảnh: KTO TV)

Nhiều người đã lo sợ rằng cả hai bảo vật vô giá này đều sẽ bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn hôm 15/4.

"Cha Fournier đúng là một anh hùng", một thành viên của lực lượng cứu hộ nói. "Ông ấy không sợ gì cả khi đi thẳng vào bên trong nhà thờ để cứu các thánh tích và đảm bảo rằng chúng được an toàn. Ông ấy đối mặt với sự sống và cái chết mỗi ngày, không hề tỏ ra sợ hãi".

Đây không phải lần đầu tiên linh mục này hỗ trợ người dân Paris trong một thảm họa quốc gia.

Ngày 13/11/2015, ông đã vào bên trong nhà hát Bataclan ở Paris sau khi những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng giết hại 89 người bằng súng và thuốc nổ.

Linh mục đã cầu nguyện cho những người chết và an ủi những người bị thương hoặc thân nhân của các nạn nhân.

{keywords}
Chiếc vòng mạo gai đã được an toàn (Ảnh: Sky News)

Cha Fournier, ngoài 50 tuổi, đã bắt đầu sự nghiệp là một linh mục Công giáo tại Đức và sau đó chuyển tới Sarthe, Pháp. Ông gia nhập giáo phận Lực lượng Vũ trang vào năm 2004 và có 7 năm làm việc với quân đội trên toàn thế giới. Tại Afghanistan, ông đã sống sót trong một cuộc phục kích, trong đó 10 binh sĩ đã thiệt mạng.

Vòng mạo gai được cho là chiếc vòng mà Chúa Giê-su đội trên đầu trước khi bị đóng đinh trên thập giá. Thánh tích này được vua Louis IX đưa về Pháp năm 1238. Vòng mạo gai được đặt trong một chiếc hộp bằng vàng, cất trong kho của nhà thờ và thỉnh thoảng mới được trưng bày.

{keywords}
Bí tích Thánh thể được đựng trong một chiếc bình tinh xảo bằng vàng. (Ảnh: Sky News)

Trong khi đó, Bí tích Thánh thể được coi là thân thể và máu của Chúa Jesus dưới hình thức bánh thánh và rượu. Thánh tích này thường được đựng trong chiếc bình tinh xảo bằng vàng.

Sầm Hoa