Chính trường Ukraina đã dậy sóng trước việc một cô gái trẻ tuổi được bổ nhiệm chức vụ cao trong cơ quan an ninh của nước này.


BBC cho biết, Anastasia Deyeva đã được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina khi mới 24 tuổi. Tuy nhiên, một số người Ukraina nghĩ rằng cô không đủ năng lực để đảm nhận công việc này.

{keywords}

"Không có gì là sai trái khi một phụ nữ trở thành cố vấn, đặc biệt là nếu cô ấy xinh đẹp và thông minh", một cư dân mạng bình luận trên Facebook. "Tuy nhiên, sẽ là sai trái nếu cô ấy trẻ và thiếu kinh nghiệm".

{keywords}

Và những chỉ trích xung quanh việc bổ nhiệm Deyeva một lần nữa lại được khơi lại sau khi một cô gái trẻ khác được giao trọng trách điều hành một chiến dịch thanh trừng các quan chức tham nhũng. Anna Kalynchuk (23 tuổi), từng học nghành luật và hiện đang làm việc tại cơ quan chống tham nhũng của chính phủ.

{keywords}

Deyeva cũng bị săm soi nhiều hơn bất kỳ quan chức nào tại Ukraina khi những bức ảnh khỏa thân của cô được lan truyền trên mạng. Từ đó trở đi, nhiều bức ảnh gợi cảm hơn của cô cũng xuất hiện trên trang web thời trang Style Insider của Ukraina.

{keywords}

Tuy nhiên, Deyeva cho biết những tấm ảnh đó không hề liên quan tới công việc của cô. Nữ thứ trưởng 24 tuổi cũng khẳng định cô đã có kinh nghiệm trong công việc vì từng là phụ tá cho một thứ trưởng khác và làm việc tại một công ty năng lượng của Thụy Điển. 

{keywords}

Mặc dù vậy, việc bổ nhiệm cô trở thành nữ thứ trưởng trẻ nhất Ukraina vẫn gây ra một làn sóng chỉ trích dữ dội.

"Tôi biết mình nên từ giã ánh đèn sân khấu, vốn sẽ mang tới những chỉ trích và bình luận thành kiến. Nhưng tôi không bao giờ trông đợi những cuộc tấn công hèn hạ như vậy", Deyeva nói.

{keywords}

Sếp của Deyeva, Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov đã lên tiếng bênh vực cô. "Lý do chính khiến mọi người chống lại cô ấy là vì cô ấy trẻ", ông Avakov viết trên Facebook, đồng thời nói rằng những chỉ trích này đều xuất phát từ tư duy lỗi thời.

"Từ trước tới nay, công việc này dành cho đàn ông nhưng chúng tôi lại giao cho một cô gái. Chỉ có chúng tôi làm những điều khác biệt trong bộ của mình".

Sầm Hoa

Hillary chuyển bại thành thắng, chuyện không tưởng?

Theo số liệu tới ngày 23/11, bà Hillary Clinton có được nhiều hơn ông Donald Trump tới hơn 2 triệu phiếu phổ thông.

Sập giàn giáo tại Trung Quốc, ít nhất 40 người chết

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng sau vụ sập giàn giáo tại công trường xây dựng tháp làm lạnh của một nhà máy điện tại tỉnh Giang Tây, phía đông Trung Quốc vào sáng 24/11.

Quan tham vung vàng thoi, rượu quý chạy chức

Trong chiến dịch chống tham nhũng, nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện nhiều vụ việc mua chức tước chốn quan trường.

Trump bỏ rơi TPP, Trung Quốc hé lộ dự định

Trung Quốc sẽ “đóng vai trò nhất định” thúc đẩy hội nhập kinh tế ở châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm 23/11.

Bức tượng Obama chuyển đi, Trump muốn mang lại Nhà Trắng

Donald Trump gần đây tỏ vẻ hào hứng về ý tưởng đưa bức tượng bán thân của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill trở lại phòng Bầu dục.