Theo DailyMail, vào thời điểm gặp gỡ, bà Suthida là tiếp viên còn thái tử Maha Vajiralongkorn là phi công lái máy bay Boeing và Airbus cho hãng hàng không quốc gia Thái Lan.

{keywords}
 

Thông tin về hoàng hậu mới được sắc phong khi còn là dân thường hầu như không có nhiều ngoại trừ bà sinh năm 1978, từng học tại Đại học Assumption - một trường tư ở thủ đô Bangkok của Thái Lan. Sau khi nhận bằng về truyền thông vào năm 2000, bà Suthida trở thành tiếp viên hàng không của Thai Airways.

{keywords}
 

Bà Suthida và người đứng đầu hoàng gia Thái hiện giờ hiếm khi chụp ảnh chung và giới truyền thông Thái không đề cập tới quan hệ của hai người mãi tới khi thông tin về việc họ đã kết hôn được công bố.

{keywords}
 

Sau khi Vua Bhumibol Adulyadej qua đời vào tháng 10/2016, ông Vajiralongkorn kế thừa ngai vàng và bổ nhiệm bà Suthida làm Chỉ huy đơn vị cận vệ của nhà vua vào tháng 12 cùng năm. Việc thăng chức giúp bà Suthida được lên cấp tướng chỉ sau 6 năm trong quân đội.

{keywords}
 

Tháng 6/2017, bà Suthida - mặc quân phục, xuất hiện bên Vua Vajiralongkorn trong lễ diễu binh ở Bangkok. Tiếp đó, tới tháng 5 năm nay, người đứng đầu hoàng gia Thái Lan bất ngờ tuyên bố họ đã kết hôn và bà Suthida được phong là Hoàng hậu Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya.

Hiện chưa rõ, hoàng hậu sẽ giữ vai trò gì trong lễ đăng quang diễn ra vào 10h9 ngày mai của nhà vua.

Hoài Linh