Andrei Kostin, lãnh đạo ngân hàng VTB của Nga, vừa có những tuyên bố thẳng thắn xoay quanh các tin đồn về tài khoản mật, của cải chìm của Tổng thống Putin.

Ông Kostin khẳng định, người đứng đầu Kremlin không có tài sản bí mật nào và việc tìm kiếm những thông tin như vậy chỉ là vô ích. Ông cho hay, hồ sơ Panama sẽ không bao giờ hé lộ bất cứ điều gì về Tổng thống Nga Putin.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

"Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy những thứ như vậy dính líu tới Tổng thống. Ông Putin không có xe hay tiền... Bạn có bao giờ nghĩ rằng, khi về hưu, bạn có thể tìm thấy ở ông ấy ở Monaco, đang lái một du thuyền giá 200 triệu USD không... Gần như cả đời, Putin luôn sống một cuộc sống giản dị, vì cả thế giới biết rõ ông".

"Những ai cố tìm kiếm thông tin về tài khoản chìm của Putin, thì có lẽ họ sẽ tìm suốt cả đời nhưng chả bao giờ thấy", Kostin cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Financial Times hôm 24/8.

Hồi tháng 4, báo Suddeutsche Zeitung của Đức công bố một số tài liệu mà họ cho là của công ty Mossack Fonseca, Panama, phơi bày vô số các lãnh đạo thế giới cũng như các quan chức dưới quyền bị cho là dính líu tới trốn thuế. Một số cá nhân, gồm cả nhạc sĩ Sergei Roldugin, được cho là thân cận với Tổng thống Putin, cũng được đề cập trong Hồ sơ Panama.

Tổng thống Putin từng nói, ông không buồn đề cập tới những tin đồn nói ông liên quan tới việc trốn thuế ở nước ngoài. Thực tế, tên tuổi của nhà lãnh đạo này không hề được nhắc tới trong các tài liệu rò rỉ.

Năm 2008, Tổng thống Putin cho hay, ông để tiền tiết kiệm ở ngân hàng VTB và Sberbank. Tháng 3/2014, nhà lãnh đạo này lại cho biết đã mở một tài khoản ở Rossiya Bank để nhà nước trả lương vào đó. Thông tin được công bố sau khi ngân hàng trên là mục tiêu bị các lệnh trừng phạt của phương Tây nhắm tới

  • Hoài Linh

Quyết định chấn động của Putin

Tổng thống Nga Putin đã sa thải toàn bộ các chỉ huy của Hạm đội biển Baltic.

Vật thể bí ẩn sau lưng ông Putin

Kremlin gần đây đã hé lộ bí mật về thứ khiến cư dân mạng toàn cầu tranh cãi ầm ĩ suốt thời gian qua: Một vật thể lạ xuất hiện sau lưng Tổng thống Putin.

Hình ảnh "siêu xe" mới của Putin

Tổng thống Putin sẽ bắt đầu di chuyển quanh thành phố trên một chiếc limousine do Nga sản xuất toàn bộ vào cuối năm tới.

Con gái lớn của Putin chính thức lộ diện?

Blonde Maria là sinh viên y khoa. Lần đầu tiên báo chí chụp ảnh của cô kể từ khi ông Putin lên cầm quyền hơn 1 thập kỷ qua.

Vợ cũ Putin kết hôn với chồng mới, kém 21 tuổi

Cựu đệ nhất phu nhân Nga Lyudmila Putina đã tái hôn sau khi chia tay với Tổng thống Vladimir Putin được ba năm.