Niels Hoegel, 42 tuổi, được coi là kẻ giết người hàng loạt dã man nhất nước Đức thời bình. Một công tố viên nói với tòa án Lower Saxony ở Oldenburg rằng, Hoegel bị cáo buộc thực hiện 97 vụ giết người, giảm so với 100 vụ như cáo trạng vì 3 trường hợp không thể chứng minh được.

{keywords}
Trong quá trình xét xử, Niels Hoegel vẫn đang thụ án tù chung thân vì 2 vụ giết người. (Ảnh: AP)

Trải qua nhiều phiên xử kể từ tháng 10/2018, Niels Hoegel sau nhiều lần chối tội thừa nhận đã cho hàng chục bệnh nhân cấp cứu uống thuốc hoặc tiêm thuốc quá liều chỉ để thỏa mãn sở thích quái đản là nhìn họ quằn quại giữa ranh giới sống-chết.

Theo các nhà điều tra, hơn 30 bệnh nhân đã bị nam y tá này đẩy vào tay thần chết tại một bệnh viện ở Oldenburg, nơi Hoegel làm việc. Ngoài ra, 64 người khác bị anh ta giết tại một cơ sở y tế ở Delmenhorst. Các vụ giết bệnh nhân được Hoegel thực hiện trong khoảng thời gian từ 2000 đến năm 2005.

Một đồng nghiệp của Hoegel phát hiện ra tội ác kinh hoàng của Hoegel vào năm 2005 khi y đang tiêm thuốc quá liều cho một người bệnh. Vì tội này, Hoegel bị tuyên phạt án tù 7 năm. Đến năm 2015, Hoegel bị kết tội cố ý giết 2 người khác và tội ác của anh ta chưa dừng lại ở đó.

Sau nhiều năm điều tra, cảnh sát phát hiện đối tượng còn liên quan cái chết của hàng trăm bệnh nhân. Họ khai quật tổng cộng 130 tử thi không chỉ ở Đức mà cả Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ để làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, thi thể nhiều người đã bị phân hủy nên các nhà chức trách không thể tiến hành khám nghiệm, và nhiều nạn nhân khác được hỏa thiêu sau khi chết nên không tìm được bằng chứng.   

Gaby Luebben, luật sư đại diện cho các gia đình bị hại, kể lại rằng Hoegel từng nói rằng linh hồn của các nạn nhân thường ám ảnh y trong các cơn ác mộng đêm đêm nhưng y không nhớ nổi tên của họ.

Thanh Hảo