Trong đoạn video được quay ở buổi lễ tiếp đón các nhà lãnh đạo tới dự thượng đỉnh NATO tại điện Buckingham tối hôm 3/12, Nữ hoàng Anh cùng Hoàng tử Charles và Công nương Camilla đã đứng bắt tay chào đón ông Trump và phu nhân Melania.

Sau đó, Nữ hoàng Anh đã nhìn sang bên cạnh, có vẻ như để kiểm tra xem nguyên thủ nào bà phải chào đón tiếp theo, nhưng người bà nhìn thấy là cô con gái đang đứng ở ngưỡng cửa.

Nữ hoàng đã nói gì đó không nghe rõ với bà Anne, và công chúa nhún vai và trả lời: “Chỉ là con thôi mà”. “Và cả nhóm này nữa”, bà nói thêm, khi nhóm người xung quanh phá lên cười. Theo hãng tin PA Media của Anh, những người mà Công chúa Anne chỉ vào là các thành viên của đội ngũ cận thần hoàng gia.

{keywords}
 Công chúa Anne nói chuyện với Thủ tướng Đức Angela Merkel trong buổi lễ tiếp đón

Một số cư dân mạng nhận định, Nữ hoàng đã “mắng” công chúa vì đã không ra chào ông Trump, song chỉ có Hoàng tử Charles và Công nương Camilla nằm trong thành phần tiếp đón chính thức của Hoàng gia.

Điện Buckingham đã không đưa ra phản hồi chính thức nào trước yêu cầu bình luận về sự việc.

Dù sự thật phía sau đoạn video này là gì, “Công chúa Anne” cũng đã trở thành từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter hôm 3/12. Bà cũng gây chú ý khi bị bắt gặp đứng cùng các lãnh đạo NATO trong buổi tiếp đón, tham gia vào cuộc đùa giỡn về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Anh Thư