Với một người tự nhận mình là "cú đêm" như Tổng thống Mỹ Barack Obama, ngày làm việc không bao giờ kết thúc vào lúc 6h30 tối.

Theo New York Times, Tổng thống Mỹ coi khoảng thời gian chỉ có một mình vào ban đêm cũng cần thiết như những giờ phút ông có mặt tại phòng Bầu dục.

{keywords}
Tổng thống Obama (Ảnh NyTimes)

Nếu không phải đi xa thì gần như tối nào cũng vậy ông Obama sẽ dùng bữa cùng vợ và các con lúc 6h30. Sau đó, ông sẽ rút về phòng Hiệp ước - phòng làm việc riêng ở tầng 2 trong khu tư dinh ở Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ sẽ ở trong văn phòng này từ 4-5 tiếng, tập trung suy nghĩ, đọc sách và xem thể thao trên truyền hình.

Trong thời gian riêng này, người đứng đầu Nhà Trắng có một số thói quen khó lý giải như:

- Ăn chính xác là 7 hạt hạnh rang muối hàng đêm như một bữa phụ. Dù làm việc muộn, song Tổng thống Mỹ không uống bất cứ thứ gì liên quan tới caffeine.

- Thường gửi thư điện tử vào tối muộn cho các nhân viên, hỏi họ liệu có thể quay lại văn phòng không trong trường hợp ông đang làm việc gì đó nhạy cảm về mặt thời gian, như đánh bóng bài phát biểu mà ông sẽ thực hiện vào ngày hôm sau.

- Chơi trò Words With Friends trên iPad và xem thể thao trên tivi. Đôi khi, Tổng thống viết thư cho nhân viên để chế giễu nếu đội họ ủng hộ thua.

- Tổng thống theo dõi tin tức trên các báo như The New York Times, The Washington Post, và The Wall Street Journal và truyền hình cáp.

- Có lần Tổng thống Obama xem một bản tin trên truyền hình, trong đó có các sinh viên nói được gặp Tổng thống nằm trong danh sách mơ ước của họ, ông liền viết thư cho một trợ lý hỏi tại sao không tổ chức cuộc gặp với các sinh viên. Trợ lý này trả lời, "ai đó cho rằng đấy không phải là ý kiến hay". Tổng thống viết thư lại với nội dung: "Tôi là Tổng thống và tôi nghĩ đó là một ý hay".

- Tổng thống và đệ nhất phu nhất thích xem chương trình truyền hình  "Boardwalk Empire," "Game of Thrones," và "Breaking Bad."

Mỗi đêm, Tổng thống thường ngủ khoảng 5h và hay lên giường sau nửa đêm, thức giấc lúc 7h sáng.

NY Times cho hay, thói quen vào ban đêm của Tổng thống Obama khác với những người tiền nhiệm. Ông George W. Bush thường đi ngủ lúc 10h tối vì hay dậy sớm trong khi ông Bill Clinton thường lên giường muộn vì bận nói chuyện điện thoại với bạn bè và các đồng minh chính trị, buộc các trợ lý phải rà soát danh sách các cuộc gọi đi gọi đến của Nhà Trắng vào sáng hôm sau để biết Tổng thống đã gọi điện cho ai vào đêm trước.

  • Hoài Linh

Những hình ảnh thân mật giữa Hillary và Obama

Những khoảnh khắc đẹp giữa hai người quyền lực nhất chính trường Mỹ: Barack Obama và Hillary Clinton. Từ những đối thủ cạnh tranh khốc liệt, họ đã trở thành những người bạn thật sự.

Vì sao người Nhật thích Obama thăm Hiroshima?

Ngày 27/5, Barack Obama sẽ trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới thăm Hiroshima, nơi Mỹ thả một quả bom nguyên tử xuống hồi gần cuối Thế chiến II.

Chân dung người chuyên chấp bút diễn văn cho Obama

Có một nghề tại Nhà Trắng ít người biết đến, ít lộ diện công khai, nhưng lại vô cùng quan trọng vì "sản phẩm" được cả thế giới chờ đợi, theo dõi và bàn tán. Đó là nghề viết diễn văn cho Tổng thống.

Những sự thật thú vị khó tin về Obama

Tổng thống Mỹ có tới 4 đôi giày đen y hệt nhau, từng ăn thịt chó, châu chấu chiên và nổi tiếng với tên gọi "O bỏ bom" thời trung học.