Là cư dân ở Hong Kong, bà Pang luôn thích mặc đẹp và trông thanh lịch. Song, bà chưa bao giờ thực sự quan tâm đến nghề người mẫu. Tuy nhiên, cháu gái của bà lại có suy nghĩ khác.

Cách đây 3 năm, khi trông thấy một quảng cáo trực tuyến tuyển người mẫu trên 65 tuổi, cô cháu gái đã ngay lập tức gửi các bức ảnh của bà Pang đi ứng tuyển. Và bà Pang đã may mắn được chọn.

Nhờ trời phú cho những phẩm chất tự nhiên thích hợp, bà Pang đã nhanh chóng thành công. Không chỉ giữ danh hiệu người mẫu cao tuổi nhất châu Á, cụ bà 96 tuổi này còn là một trong các người mẫu lớn tuổi được đánh giá cao trong khu vực.

{keywords}
Bà Alice Pang. Ảnh: YiTiao

"Tôi bước vào ngành công nghiệp thời trang khi đã 93 tuổi. Đây mới là năm thứ 3 làm nghề người mẫu của tôi. Ban đầu, tôi chẳng biết làm người mẫu như thế nào và cháu gái đã hướng dẫn rất nhiều. Bọn trẻ cũng giúp tôi trang điểm. Tôi dần thành thạo hơn, yêu thích nghề người mẫu và đạt kết quả tốt hơn. Tôi đã thực hiện một số quảng cáo, làm mẫu cho các sản phẩm mỹ phẩm, máy ảnh và dịch vụ thương mại. Tôi cảm thấy việc được ngưỡng mộ thật tuyệt vời", bà Pang chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với trang YiTiao.

Sinh năm 1923, bà Pang chưa bao giờ mơ tưởng tới việc một ngày nào đó sẽ trở thành người mẫu cho các nhãn hàng thời trang cao cấp như Gucci, Ellery hay Valentino. Song, làn da trắng cùng thần thái hiếm có ở độ tuổi gần 100 đã khiến bà trở thành một trong những người mẫu lớn tuổi được săn lùng nhất ngành công nghiệp.

{keywords}
 

"Da tôi màu ngà vì hiếm khi tiếp xúc với ánh nắng. Tôi cũng giữ được lưng thẳng. Tập luyện thể dục, thể thao chắc chắn tốt cho tất cả chúng ta. Nhiều người vẫn luyện tập thường xuyên vào buổi sáng nhưng tôi thì không", bà Pang tiết lộ. Theo bà, dáng vóc đáng ngưỡng mộ hiện tại của mình là tự nhiên, không phải do tập luyện hay chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Dù hầu hết mọi người đều ca ngợi bà Pang vì lối sống trẻ trung, năng động cũng như sự dũng cảm khi bắt đầu nghề nghiệp mới lúc đã ngoài 90 tuổi, nhưng người mẫu lớn tuổi nhất châu Á này cũng đối mặt với không ít chỉ trích. Một vài người bảo thủ cho rằng, bà Pang nên ăn mặc và cư xử đúng với độ tuổi của mình.

Tuấn Anh