Khi còn đi học, Braun thường được điểm trung bình, bà cũng không giỏi môn học nào, ngoại trừ thể thao. Eva Braun được miêu tả giống như một cậu con trai nghịch ngợm khi bước vào tuổi thiếu niên nên cha mẹ bà đã gửi bà tới một trường dòng.

{keywords}

Tuy nhiên, Braun cảm thấy đó không phải là môi trường phù hợp với mình nên bà đã cố gắng tự lập về tài chính để không phụ thuộc vào cha mẹ bằng cách làm việc ở một studio chụp ảnh. Quyết định này đã thay đổi cuộc đời Eva Braun mãi mãi bởi chính trong studio ấy, bà đã gặp Hitler.

{keywords}

Eva Braun không hề biết thân phận thực sự của Adolf Hitler khi hai người mới hẹn hò. Studio nơi Braun làm việc là của nhiếp ảnh gia riêng của trùm phát xít - Heinrich Hoffmann. Lần đầu tiên Braun gặp Hitler là vào tháng 10/1929 khi bà chỉ mới 17 tuổi và bắt đầu làm việc ở đây. Hai người ngay lập tức đều bị đối phương thu hút và Hitler đã giới thiệu về mình bằng một tên giả.

Braun gọi Hitler là ngài Wolf trong nhật ký của bà và trong bức thư gửi cho chị gái khi kể về cuộc gặp gỡ đầu tiên với chàng trai bà thầm thích. Thậm chí sau khi biết được tên thật và sự nghiệp chính trị của Hitler, Braun hoàn toàn không quan tâm và chỉ đơn giản nói rằng bà không can thiệp vào chính trị.

{keywords}

Lịch sử dường như chưa đánh giá đúng mức tầm ảnh hưởng của Eva Braun. Mặc dù không phải là một người ra quyết định nhưng bà có vai trò quan trọng trong "vòng tròn thân cận" của Hitler. Trong khi Braun hoàn toàn không quan tâm tới chính trị nhưng sự trung thành của bà với Hitler đã cho người phụ nữ này có một vị trí vững vàng trong bộ máy của Đức Quốc xã.

Bộ trưởng Khí tài và Vũ trang Albert Speer và Bộ trưởng Tuyên truyền Joseph Goebbels trước đó đều cố gắng lấy lòng Braun để tiếp cận Hitler. Một số người tiết lộ rằng nếu Eva Bran không thích ai đó, họ sẽ không được mời tới Berghof - nhà của trùm phát xít Hitler ở Alps.

{keywords}

Những bức ảnh của Eva Braun chụp Hitler đã khắc họa một hình ảnh hoàn toàn khác về trùm phát xít. Xuất hiện thân thiện cùng những đứa trẻ qua góc máy của Eva, Hitler hiện lên như một người đàn ông của gia đình, một người quan tâm đến người khác.Người ta cho rằng những bức ảnh của Eva Braun có thể là hình ảnh thực sự của Hitler trong lòng bà hoặc bà hy vọng trùm phát xít có thể trở thành một người như vậy.

{keywords}

Eva Braun đóng vai trò quan trọng trong các chương trình tuyên truyền của Đức Quốc xã và bà cũng kiếm được khoản tiền không nhỏ khi chụp các bức ảnh về Hitler và sau đó bán chúng cho Heinrich Hoffmann.

{keywords}

Eva từng có ý định tự tử vào gần cuối năm 1932. Bà đã lấy khẩu súng ngắn của cha và bắn vào ngực nhưng vết thương không trúng tim. Người ta cho rằng Eva Braun làm vậy để Hitler chú ý đến bà và thương cảm bà. Dù không biết nguyên nhân phía sau là gì nhưng điều này đã hiệu quả khi Hitler vội vã đến bên Braun với rất nhiều món quà cùng những lời xin lỗi và hứa hẹn.

{keywords}

Tháng 5/1935, Eva Braun cố gắng tự tử lần nữa khi uống thuốc ngủ vì Hitler không gọi cho bà trong 3 tháng. Sau lần tự tử không thành này, Hitler đã tặng cho Eva môt căn biệt thự 3 phòng ngủ và năm 1936, họ sống cùng nhau trong dinh thự của Hitler ở Alps.

{keywords}

Vào cuối thời kỳ chiến tranh và cũng là vào cuối đời mình, Eva đã ở nơi mà bà muốn đến nhất và ở bên người mà bà yêu thương. Eva Braun hoàn toàn tin tưởng Hitler và nhiều lần bà sẵn sàng chết vì trùm phát xít này. Braun và Hitler sau đó đã kết hôn với nhau.

{keywords}

Hitler tin rằng xung quanh ông ta là những kẻ phản bội và Eva Braun ủng hộ suy nghĩ này của trùm phát xít. Thậm chí, vào những giờ phút cận kề cái chết, Eva cũng đồng tình với quan điểm của Adolf Hitler, rằng thà chết như một người anh hùng còn hơn để kẻ thù thương hại. Cuối cùng bà và trùm phát xít khét tiếng trong lịch sử nhân loại đã tự kết liễu cuộc đời mình trong một boong-ke.

{keywords}

Ngày 28/4/1945, Hitler đã giết chết anh rể của Eva Braun là Hermann Fegelein do nghi ngờ người này là gián điệp. Chỉ vài giờ sau đó, trùm phát xít và Eva Braun cưới nhau. Thay vì một kỳ nghỉ tuần trăng mật, họ đã tự kết liễu cuộc đời mình vào ngày hôm sau - 30/4/1945 khi Eva Braun chỉ 30 tuổi.

Theo VOV