Julio Santana hiện đã 64 tuổi, là người Brazil. Ông ta từng là một tay súng giết thuê. Santana cho biết số người mà ông ta sát hại là 492, nhưng thực tế còn cao hơn. Các nạn nhân của Santana là thợ đào vàng, những chính trị gia, vợ/ chồng lừa dối bạn đời.  

{keywords}
 

Sự nghiệp đen tối và nguy hiểm của Santana gần đây được chuyển thể thành sách với nhan đề: “Tên của Thần chết”. Tác giả cuốn sách là phóng viên người Brazil Klester Cavalcanti. Trò chuyện với báo The New York Post, Santana cho hay, ông ta ghi chép đầy đủ về những phi vụ đã thực hiện, gồm cả người thuê, số tiền nhận được…

“Tôi không muốn nói nhiều về việc đó nữa. Đó là phần đời đã qua của tôi”, Santana nói. “Tôi luôn tin vào Chúa trời. Tôi tin Chúa đã trao cho tôi sức mạnh để chịu đựng tất cả những gì tôi phải hứng chịu trong cuộc đời vì công việc xấu xa đó. Tôi biết, những gì mình đã làm là sai”.

Santana bắt đầu làm công việc đẫm máu này từ năm 1971, khi mới 17 tuổi. Vào thời điểm đó, Santana đang sống sâu trong rừng rậm Amazon và ước muốn trở thành một ngư dân. Tuy nhiên, Santana đã nhận được lời mời của ông chú Cicero – một sát thủ chuyên nghiệp. Cicero đã thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của Santana.

Chú của Santana được thuê sát hại một ngư dân địa phương tên là Antonio Martins, 38 tuổi, bị buộc tội cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi ở ngôi làng gần đó. Cicero đề nghị Santana ra tay. Dù ban đầu còn ngại ngần song Santana vẫn quyết định nhận nhiệm vụ và mau chóng trở thành một tay giết thuê.

Santana từng thề sẽ không giết ai sau vụ đầu tiên, nhưng thực tế ông ta vẫn xuống tay cướp đi mạng sống của hàng trăm người trên khắp đất nước. Vào những năm 1970, Santana được thuê bắt giữ và sát hại nhiều nhân vật nổi tiếng như chính trị gia Jose Genoino, nhà giáo Maria Lucia Petit.

Năm 2006, lúc 52 tuổi, Santana quyết định "rửa tay gác kiếm" và thay đổi cuộc sống do sức ép từ vợ. Cựu sát thủ chuyên nghiệp này cho biết, nếu không có sự hỗ trợ của vợ, ông không thể nào vượt qua quá khứ đen tối của mình.

Hoài Linh