Theo Tổng biên tập TIME Edward Felsenthal, ông Biden và bà Harris đã "thay đổi câu chuyện Mỹ, chứng tỏ sức mạnh của sự đồng cảm lớn hơn sự giận dữ của chia rẽ, chia sẻ một tầm nhìn chữa lành cho một thế giới đang đau thương".

{keywords}
 

Trong tuyên bố tối ngày 10/12 (giờ Mỹ), TIME nhấn mạnh, "trong một cuộc bầu cử lịch sử và chưa từng có tiền lệ, ông Joe Biden đã được xướng tên là Tổng thống thứ 46 của Mỹ". Tạp chí chỉ ra rằng, "ông đã phá vỡ kỷ lục của cựu Tổng thống Barack Obama về lượng phiếu bầu nhiều nhất dành cho một ứng viên tổng thống".

Tuy Cử tri đoàn chưa chính thức xác nhận chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 thuộc về ông Biden, nhưng đa số các hãng truyền thông Mỹ đều tuyên bố ông đã thắng cử. Tổng thống Trump cùng các đồng minh đã và đang thực hiện một loạt vụ kiện nhằm đảo chiều kết quả này, viện dẫn có gian lận rộng khắp về phiếu bầu.

Bên cạnh Nhân vật của Năm, TIME còn chọn Giám đốc điều hành Zoom - Eric Yuan là Doanh nhân của Năm. Dịch vụ trò chuyện video trực tuyến Zoom đã trở nên nổi tiếng toàn cầu khi nhiều nước áp dụng các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19, khiến người dân phải ở nhà, chuyển sang làm việc và học tập qua mạng.

Ở hạng mục Người Bảo vệ của Năm, TIME xướng tên các nhà hoạt động Assa Traoré, Porche Bennett-Bey cùng nhiều nhà tổ chức công lý - sắc tộc, các nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống Covid-19 và Tiến sĩ Anthony Fauci.

Thanh Hảo

Ông Biden thừa phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Biden thừa phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden chính thức giành được số phiếu đại cử tri cần thiết để vào Nhà Trắng, sau khi California chứng nhận kết quả bầu cử.

Hàng trăm nghị sĩ Mỹ kêu gọi Tòa tối cao đảo ngược kết quả bầu cử 2020

Hàng trăm nghị sĩ Mỹ kêu gọi Tòa tối cao đảo ngược kết quả bầu cử 2020

Hơn 100 thành viên Quốc hội Mỹ đã ký đơn ủng hộ đơn kiện của bang Texas yêu cầu Tòa án Tối cao nước này đảo ngược kết quả bầu cử ở 4 bang then chốt mà ông Joe Biden giành chiến thắng.