{keywords}
Ứng viên Tổng thống Brazil sáng giá tuyên bố là người đồng tính

Theo báo The Guardian, động thái hiếm hoi này đã được nhiều người hoan nghênh, coi nó như một chiến thắng trước định kiến ở Brazil.

Ông Leite, 36 tuổi, là Thống đốc bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil, đã thông báo như trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình TV Globo.

{keywords}
 

“Tôi là người đồng tính và tôi tự hào về điều đó”, ông Leite thuộc đảng trung hữu Dân chủ Xã hội (PSDB) Brazil tuyên bố.

Chính trị gia này nói, ông không có gì phải giấu giếm nhưng mong muốn xu hướng tình dục không phải là vấn đề lớn ở Brazil. “Tôi chưa bao giờ nói về một chủ đề liên quan tới cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên, trong thời khắc này, tôi không có gì phải giấu giếm”.

{keywords}
 

Tiết lộ của quan chức này đã làm dấy lên làn sóng ủng hộ từ các nhà hoạt động và các chính trị gia khác. “Ông đã làm nên lịch sử”, nhà hoạt động về những người đồng tính Toni Reis viết trên Facebook.

Ông Leite, được cho là sẽ cạnh tranh với lãnh đạo phe cực hữu Jair Bolsonaro, trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới. Ông Jair Bolsonaro là người thường có những phát biểu phản đối người đồng tính và từng tuyên bố, nếu có con trai là người đồng tính, ông thà để con chết trong tai nạn.

{keywords}
 

Hoài Linh

Mối tình đồng tính tuyệt vời của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ

Mối tình đồng tính tuyệt vời của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ

“Em là của tôi và tôi là của em, và chúng ta là một, cuộc sống của chúng ta từ nay là một”, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Rose Cleveland viết cho bạn gái.