{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xúc động tới rơi lệ. Ảnh: Reuter

Theo Reuters, phát biểu tại lễ duyệt binh cuối tuần trước, ông Kim Jong Un đã xúc động khi tỏ lòng kính trọng với các binh sĩ vì phản ứng của họ với những vấn đề của đất nước cũng như nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19. 

Kể từ khi kế nhiệm cha vào năm 2011, Kim Jong Un đã coi phát triển kinh tế là trọng tâm trong chương trình nghị sự của mình. Nhà lãnh đạo này cũng đã thiết lập mối quan hệ cá nhân chưa từng có với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, các kế hoạch tham vọng về thương mại quốc tế, các dự án xây dựng và các biện pháp kinh tế khác đã không thành công khi Triều Tiên phải đối mặt với các lệnh trừng phạt. Kinh tế nước này phải đối mặt với khó khăn hơn nữa do Covid-19, bão lũ.

Theo nhà lãnh đạo này, việc Triều Tiên chặn dịch Covid-19 thành công cũng như vượt qua nhiều thách thức khác chính là “thắng lợi vĩ đại nhất” của nhân dân.

Hoài Linh

Triều Tiên tiết lộ món quà Trung Quốc tặng ông Kim Jong Un

Triều Tiên tiết lộ món quà Trung Quốc tặng ông Kim Jong Un

Truyền thông Triều Tiên gần đây tiết lộ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tặng nhà lãnh đạo nước này một bức tượng bán thân bằng đồng.

Chiến thuật của Kim Jong Un qua màn phô diễn sức mạnh quân sự

Chiến thuật của Kim Jong Un qua màn phô diễn sức mạnh quân sự

Trong cuộc duyệt binh hoành tráng hôm 10/10, Triều Tiên đã trình làng một loạt vũ khí mới bất ngờ, từ tên lửa đạn đạo "quái vật" đến những chiếc xe tăng chiến đấu chưa từng xuất hiện trước đây.