Theo India Today, vụ hoả hoạn xảy ra ở một công xưởng nằm trong quận Anaj Mandi thuộc thủ đô của Ấn Độ. Lực lượng chức năng đã giải cứu được gần 60 người, và cảnh sát Delhi đã xác nhận rằng số lượng người thiệt mạng vào sáng 8/12 là rất lớn.

Chiến dịch giải cứu đã diễn ra trong suốt buổi sáng, với lo ngại rằng nhiều người vẫn đang mắc kẹt trong toà nhà.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, đám cháy bùng phát tại một “xưởng sản xuất nhựa trái phép bên trong một ngôi nhà”, sau đó đã nhanh chóng lan rộng, nuốt trọn hai ngôi nhà khác nằm trong toà nhà cao 5 tầng.

{keywords}
 Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường

Trong lúc đó, hàng trăm người dân bàng hoàng đang tụ tập ở hiện trường và hàng chục xe cứu thương và cứu hoả đã được huy động đến ứng cứu. Đến khoảng 10h sáng giờ địa phương, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Theo The Times of India, hầu hết những người thiệt mạng đều là những công nhân đang ngủ trong công xưởng khi ngọn lửa bùng lên.

“Vấn đề là khói -- tất cả các cửa sổ và cửa ra vào đều đóng kín và bên trong đặc khói”, ông Sunil Choudhary, phó chỉ huy sở cứu hoả cho biết. “Không ai có thể ra ngoài, có một tấm cửa sắt và nó bị khoá, và mọi người chỉ được đưa ra ngoài sau khi chúng tôi phá cửa. Toà nhà đã trở thành một buồng khí gas độc hại”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân trong vụ hoả hoạn kinh hoàng này: “Tôi xin chia buồn với những ai đã mất đi người thân”, ông Modi nói. “Mong những người bị thương nhanh chóng bình phục. Chính quyền đang cung cấp tất cả những sự trợ giúp có thể tại hiện trường”.

Một số hình ảnh khác tại hiện trường:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư