Theo KhaosodEnglish, ít nhất 1 người thiệt mạng do nhảy khỏi tầng 6 của cao ốc đang cháy và hai người khác bị thương.

Tuy nhiên, sau đó Thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang xác nhận, có 3 người chết, 7 người bị thương sau vụ hoả hoạn.

{keywords}
 

Ngọn lửa bùng lên tại khách sạn Centara Grand và trung tâm mua sắm Central World vào khoảng 6h chiều nay (10/4) giờ địa phương.

Các video và ảnh chụp từ hiện trường cho thấy ngọn lửa và khói đen bốc lên cuồn cuộn từ khách sạn và trung tâm mua sắm trên.

{keywords}
 

Khoảng 1h sau khi đám cháy bùng phát, ngọn lửa đã được kiểm soát.

Lực lượng cứu hoả cho hay, có hai người nhảy khỏi toà nhà đang cháy, một người chết và một người bị thương nặng. Một cảnh sát bị ngạt khói sau khi có mặt tại hiện trường.

{keywords}
 

Một cảnh sát cho hay, ngọn lửa bốc lên từ phòng cất giữ tài liệu trên tầng 8 của khách sạn. Nguyên nhân vụ hoả hoạn đang được điều tra. Đám cháy đã gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trên đường Rama I.

Trung tâm mua sắm Central World tuyên bố đóng cửa tạm thời sau khi hàng trăm người mua hàng được sơ tán.

{keywords}
{keywords}
 

Khách sạn Centara Grand và trung tâm mua sắm Central World nằm ở quận Pathum Wan, trung tâm Bangkok. Khu vực này đông khách du lịch và nổi tiếng là trung tâm mua sắm được khách nước ngoài lẫn dân địa phương ưa chuộng.

Theo The Nation, đồn cảnh sát Pathum Wan được thông báo về vụ cháy lúc 5h49 song cảnh sát, lính cứu hoả và xe bồn chứa nước rất khó khăn mới tới được hiện trường do giao thông tắc nghẽn.

Hoài Linh