Theo Tân Hoa xã, hôm 30/3 vừa qua, một công ty luyện đá sinh mệnh đầu tiên ở Thượng Hải đã chính thức đi vào hoạt động ở hãng mai táng Ích Thiện.

Mỗi lần chế tác đá từ tro cốt người chết tốn khoảng 20.000 Nhân dân tệ (70 triệu VND), rẻ hơn nhiều so với kiểu chôn cất truyền thống.

{keywords}
Đá làm từ tro cốt người chết có nhiều màu sắc khác nhau

Sau khi hỏa thiêu lần một, tro cốt được đưa vào lò thiêu cao áp lần thứ 2 để luyện thành những viên đá gọi là “sinh mệnh tinh thạch”. Những viên đá này có hình tròn, kích cỡ như đồng tiền xu.

{keywords}
Những viên đá "tro cốt" này có thể đặt ở nhiều nơi trang trọng trong nhà

Hình thức mai táng mới này được cho là phù hợp với chủ trương xây dựng nếp sống văn minh do chính phủ Trung Quốc phát động.

Tro cốt sau khi thiêu lần một có màu xám trắng, nhưng sau khi hóa thạch nó có màu sắc khác nhau tùy theo hàm lượng nguyên tố vi lượng của mỗi người. Có loại như hổ phách, có loại gồm nhiều màu sắc đan xen...

{keywords}
Hoặc được chế tác thành đồ trang sức mang bên mình những người đang sống

Từng viên như ngọc được đặt trong hộp gấm hay pha lê, có thể đặt ở vị trí trang trọng trong nhà. Những viên đá này cũng có thể được chế tác thành những vật trang sức mang theo bên mình.

Ngô Tuyết

Vì sao phụ nữ chi tiêu tốn gấp nhiều lần đàn ông

Chi phí để làm một người phụ nữ so với chi phí làm một người đàn ông, cái nào tốn kém hơn?

Mất mạng khi đang làm việc trong 'nhà ma ám'

Cảnh sát Pháp đã mở một cuộc điều tra về cái chết của một nhân viên Disneyland Paris sau khi xác người này được tìm thấy trong ngôi nhà "ma ám" nổi tiếng.

Sự thật bất ngờ về những tảng thịt bò thơm ngon

Bạn có chắc là loại thịt bò hảo hạng mà bạn đang ăn là hàng thật? Sự thực có lẽ chỉ có ngành công nghiệp thực phẩm mới biết.

Hình ảnh Triều Tiên nhìn từ bên kia biên giới

Phóng viên của Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) đã ghi lại những hình ảnh về biên giới Triều Tiên nhìn từ sông Áp Lục.

Nhan sắc gợi cảm của phụ nữ 100 năm trước

Những bức ảnh này cho thấy phong cách ăn mặc, xu hướng trang điểm và quan niệm về sự gợi cảm khác nhau của phụ nữ trên toàn cầu cách đây 100 năm.