{keywords}
 

Theo AP, chỉ qua một đêm, Tây Ban Nha đã có thêm 812 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng vì virus corona chủng mới ở nước này lên 7.340.

Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp của Tây Ban Nha là Fernando Simon – nhân vật chủ trì các cuộc họp báo thường nhật về đại dịch Covid-19, hiện cũng dương tính với virus corona chủng mới, Reuters dẫn lời phó lãnh đạo cơ quan trên cho hay.

Maria Jose Sierra, người thay thế ông Simon, cho hay, các ca nhiễm hàng ngày vẫn tăng nhưng với tốc độ chậm hơn kể từ khi chính phủ áp đặt các biện pháp phong toả. Theo đó, các ca nhiễm tăng trung bình 12% kể từ ngày 25/3 so với 20% trong giai đoạn 15-20/3.

Khi Tây Ban Nha bước vào tuần phong toả toàn quốc thứ 3, quốc kỳ nước này đều treo rủ ở lưng chừng cột cờ tại thủ đô và các khu vực xung quanh.

Chính phủ Tây Ban Nha cũng áp đặt giới hạn với giá tang lễ, sau khi có báo cáo rằng các nhà tang lễ đang lợi dụng tình hình để tăng giá.

Hiện, hệ thống y tế ở Italia và Tây Ban Nha đều sụp đổ dưới sức nặng của việc phải chăm sóc quá nhiều người ốm cùng lúc. Hai nước này hiện chiếm hơn một nửa số ca tử vong trên toàn cầu vì Covid-19, với 34.600 trường hợp.

Italia cho tới giờ là quốc gia có nhiều người tử vong vì Covid-19 nhất thế giới. Các quan chức nước này tỏ ra lạc quan một cách cẩn trọng và cho biết, các biện pháp quyết liệt mà họ thực hiện đã có hiệu quả.

Hoài Linh